Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Dẫn Địa Lý Gạo Nàng Thơm Chợ Đào

Chỉ Dẫn Địa Lý Gạo Nàng Thơm Chợ Đào
Ngày đăng: 06/08/2014

UBND tỉnh Long An vừa ban hành kế hoạch về xác lập quyền chỉ đẫn địa lý cho sản phẩm gạo Nàng thơm chợ Đào.

Theo đó, kế hoạch này gồm 3 nội dung. Đầu tiên là điều tra, khảo sát thực địa và thu thập thông tin (gồm khảo sát, xây dựng kế hoạch triển khai; quy trình, kỹ thuật trồng trọt, canh tác và giống lúa Nàng thơm chợ Đào; điều tra thực trạng quy hoạch vùng canh tác gạo Nàng thơm chợ Đào, chế biến, bảo quản sau thu hoạch; thu thập thông tin về sản phẩm và thị trường tiêu thụ sản phẩm).

Nội dung thứ 2 là xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc đăng ký chỉ dẫn địa lý gạo Nàng thơm chợ Đào (phân tích và xác định các yếu tố đặc thù về tính chất và chất lượng gạo Nàng thơm chợ Đào; phân tích và xác định các yếu tố đặc thù về điều kiện tự nhiên, giống và quy trình canh tác ảnh hưởng đến đặc thù của sản phẩm; phân tích và xác định mối liên hệ giữa đặc thù về điều kiện tự nhiên và con người vùng sản xuất với đặc thù của sản phẩm; khoanh vùng và xây dựng bản đồ khu vực lãnh thổ tương ứng với chỉ dẫn địa lý gạo Nàng thơm chợ Đào).

Nội dung thứ 3 là đăng ký chỉ dẫn địa lý cho gạo Nàng thơm chợ Đào (thu thập, tổng hợp các tài liệu cần thiết để lập hồ sơ yêu cầu đăng bạ chỉ dẫn địa lý; lập tờ khai yêu cầu đăng ký chỉ dẫn địa lý; lập bản thuyết minh tính chất đặc thù của sản phẩm nông sản; chuẩn bị các tài liệu liên quan khác; nộp và theo đuổi đơn đăng ký chỉ dẫn địa lý; trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý).

Đến tháng 12/2015, các Sở, ngành có liên quan phải hoàn chỉnh hồ sơ và nộp đơn về Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN).


Có thể bạn quan tâm

Về quê khởi nghiệp Về quê khởi nghiệp

Sau nhiều năm vào Nam làm thuê kiếm sống nhưng không tạo lập được gì, Bùi Văn Trinh (SN 1974) Hoa Thủy - Lệ Thủy - Quảng Bình trở về với mong muốn có thể tạo dựng được cơ nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình. Sau một thời gian nỗ lực cùng sự cần cù, chịu khó anh đã thu được những thành quả ban đầu.

30/05/2015
Thoát nghèo từ nghề nuôi ong sữa Thoát nghèo từ nghề nuôi ong sữa

Cùng với các mô hình như dệt, móc len, nuôi tằm, vài năm trở lại đây, nghề nuôi ong sữa đã và đang góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều chị em phụ nữ của xã Bình Thạnh (Đức Trọng - Lâm Đồng).

30/05/2015
Tăng sức cạnh tranh gà thả vườn Tăng sức cạnh tranh gà thả vườn

Ở VN, người dùng thịt gà có "gu" khác nước ngoài. Thịt chín phải có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt, mịn và hơi dai.

30/05/2015
Bạc đầu vì nghêu! Bạc đầu vì nghêu!

Ở vùng biển Gò Công, các sân nghêu như mỏ "vàng trắng" mang lại cho người dân vùng biển cuộc sống sung túc. Song, những năm gần đây, người nuôi nghêu lại lo lắng mỗi khi vào mùa thu hoạch; nhiều người mất ăn, mất ngủ vì nghêu.

30/05/2015
Thời tiết bất lợi gây thiệt hại cho tôm nuôi Thời tiết bất lợi gây thiệt hại cho tôm nuôi

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, do thời tiết trong tháng 5 có những diễn biến bất lợi, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ và độ mặn cao, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, gây thiệt hại cho tôm nuôi.

30/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.