Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

GAA, ASC và GlobalG.A.P thống nhất chương trình đánh giá chung

GAA, ASC và GlobalG.A.P thống nhất chương trình đánh giá chung
Ngày đăng: 23/05/2015

Ba tổ chức này hợp tác để tăng tính hiệu quả và giảm trùng lặp trong quá trình thẩm định. Qua đó, đã thống nhất được chương trình đánh giá chung đối với các trại nuôi đang theo đuổi nhiều chương trình chứng nhận.

Theo MoU, một trại nuôi theo đuổi nhiều chứng nhận có thể lựa chọn 1 chương trình bất kỳ trong 3 chương trình làm tiêu chuẩn chính và sau đó lựa chọn chương trình bổ sung theo mong muốn.

Chương trình thẩm định chung cho ASC và GLOBALG.A.P. gồm các loài như tôm, cá hồi và cá tra. Chương trình chung đối với GLOBAL GAP và BAP gồm cá và giáp xác, đối với ASC và BAP gồm cá tra.

Chương trình được thực hiện thí điểm từ 22/4 năm nay.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nông thôn mới nhiều khó khăn Xây dựng nông thôn mới nhiều khó khăn

Hiện nay, công tác xây dựng nông thôn mới tại các xã miền núi của huyện Vĩnh Thạnh đang gặp nhiều khó khăn. Các tiêu chí như nâng cao thu nhập, giảm tỉ lệ hộ nghèo, môi trường, chợ nông thôn… đang trở thành những thách thức khó vượt qua đối với các xã đặc biệt khó khăn.

03/10/2015
 Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế, trong năm 2015 này huyện Phù Cát đã quy hoạch vùng sản xuất các loại cây trồng, đồng thời tập trung vận động nông dân chuyển đổi diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả đưa vào sản xuất các loại cây trồng cạn.

03/10/2015
Tôm hùm ở Lý Sơn chết nhiều làm người nuôi hoang mang Tôm hùm ở Lý Sơn chết nhiều làm người nuôi hoang mang

Hơn một tháng qua, nhiều hộ nuôi tôm hùm xuất khẩu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoang mang, lo lắng do tình trạng tôm chết không rõ nguyên nhân có chiều hướng gia tăng.

03/10/2015
Đề xuất lập liên minh CSR cho thủy sản Việt Nam Đề xuất lập liên minh CSR cho thủy sản Việt Nam

Ngành thủy sản Việt Nam nên thành lập một liên minh trách nhiệm xã hội (CSR), với mục tiêu giúp ngành này phát triển bền vững thông qua việc hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất có trách nhiệm xã hội.

03/10/2015
 Đặc sản và đặc ân Đặc sản và đặc ân

Vài tháng trước, trên vỉa hè Hà Nội bán tràn ngập quả thanh mai rừng có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá từ 130.000-150.000 đồng/kg. Cũng thời điểm đó, dân Hà thành sành ăn náo nức quảng bá một thứ quả đến từ nước Pháp- quả cherry- với giá khoảng 174.000 đồng/kg.

03/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.