Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

GAA, ASC và GlobalG.A.P thống nhất chương trình đánh giá chung

GAA, ASC và GlobalG.A.P thống nhất chương trình đánh giá chung
Publish date: Saturday. May 23rd, 2015

Ba tổ chức này hợp tác để tăng tính hiệu quả và giảm trùng lặp trong quá trình thẩm định. Qua đó, đã thống nhất được chương trình đánh giá chung đối với các trại nuôi đang theo đuổi nhiều chương trình chứng nhận.

Theo MoU, một trại nuôi theo đuổi nhiều chứng nhận có thể lựa chọn 1 chương trình bất kỳ trong 3 chương trình làm tiêu chuẩn chính và sau đó lựa chọn chương trình bổ sung theo mong muốn.

Chương trình thẩm định chung cho ASC và GLOBALG.A.P. gồm các loài như tôm, cá hồi và cá tra. Chương trình chung đối với GLOBAL GAP và BAP gồm cá và giáp xác, đối với ASC và BAP gồm cá tra.

Chương trình được thực hiện thí điểm từ 22/4 năm nay.


Related news

Rà Soát Các Chương Trình Nông Nghiệp Để Phân Bổ Kinh Phí Hợp Lý Rà Soát Các Chương Trình Nông Nghiệp Để Phân Bổ Kinh Phí Hợp Lý

Nhiều vấn đề được đặt ra, như: thiếu nguồn vốn xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở để đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; chương trình cây con chủ lực; quy hoạch sản xuất nông nghiệp; quy hoạch vùng phát triển chăn nuôi, cơ sở giết mổ tập trung; công tác triển khai vụ đông - xuân 2014-2015 và công tác phòng chống lụt bão…

Tuesday. October 21st, 2014
Tân Thuận Đông Phát Triển Mô Hình Xoài Bao Trái Sạch, An Toàn Tân Thuận Đông Phát Triển Mô Hình Xoài Bao Trái Sạch, An Toàn

Hiện nay, nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng là hướng đến sử dụng các sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đáp ứng nhu cầu này, tại xã Tân Thuận Đông (TP.Cao Lãnh) người dân đã dần áp dụng mô hình sản xuất bao trái sạch, an toàn khá hiệu quả.

Tuesday. October 21st, 2014
Công Nghệ Chế Biến Thực Phẩm Gia Tăng Giá Trị Cho Ngành Cá Việt Nam Công Nghệ Chế Biến Thực Phẩm Gia Tăng Giá Trị Cho Ngành Cá Việt Nam

Ngày 16/10, tại Khách sạn Iris (TP.Cần Thơ), Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI) phối hợp với Hiệp hội cá tra Việt Nam tổ chức Hội thảo công nghệ chế biến thực phẩm gia tăng giá trị cho ngành cá Việt Nam.

Tuesday. October 21st, 2014
Nâng Cao Kỹ Thuật Canh Tác Hồ Tiêu Nâng Cao Kỹ Thuật Canh Tác Hồ Tiêu

Những năm gần đây, người dân ồ ạt trồng mới cũng như chưa nắm bắt được kỹ thuật canh tác bền vững nên xảy ra tình trạng dịch bệnh trên cây tiêu. Trước tình hình đó, huyện Chư Pưh đã kịp thời đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục, nhất là việc phổ biến kiến thức trong canh tác cây tiêu theo hướng bền vững.

Tuesday. October 21st, 2014
Vươn Lên Nhờ Cam Sành Vươn Lên Nhờ Cam Sành

Trong căn nhà tường còn mới, hai vợ chồng ông Lê Văn Đông, ở ấp Đông Bình, ngồi kể chuyện một thời nghèo khó. Ông Đông nhớ lại: “Cha mẹ đông con nên chia cho hai vợ chồng tui 2 công đất. Ra riêng, tui lúc đó vừa đi làm mướn, vừa làm ruộng, vậy mà nghèo hoài không dứt ra được. Khoảng bảy năm trước, khi bắt đầu trồng cam sành thì cuộc sống tui mới đỡ hơn”.

Tuesday. October 21st, 2014