Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà đồi Sóc Sơn thơm, ngon, chất lượng bảo đảm

Gà đồi Sóc Sơn thơm, ngon, chất lượng bảo đảm
Ngày đăng: 23/07/2015

Để tạo điều kiện cho việc tiêu thụ sản phẩm của nông dân, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã phối hợp với huyện giúp đỡ các hộ dân ở đây xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn, với quy mô có 62 hộ, thường xuyên có 60.000 con gà, năng lực sản xuất của chuỗi 430 tấn thịt gà/năm.

Phương thức hoạt động là các hộ chăn nuôi theo một quy trình chung cho toàn chuỗi, sản phẩm được Hội chăn nuôi gà đồi Sóc Sơn kí kết hợp đồng với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Do địa hình các xã nuôi gà ở Sóc Sơn có diện tích đất đồi khá rộng, đây là điều kiện tốt để nuôi gà theo hướng bán chăn thả.

Nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh và vệ sinh môi trường, các hộ dân ở đây đều thực hiện công tác tiêu độc vệ sinh sát trùng thường xuyên. Trước khi nuôi xông xịt sát trùng chuồng trại theo quy định. Trong suốt quá trình nuôi mỗi tuần xịt toàn bộ chuồng trại và khu vực xung quanh (trừ máng ăn, máng uống) 1 lần. Xịt từ tuần thứ 1 đến tuần thứ 10 bằng dung dịch Biocide 2% với 0,5 lít/m2 chuồng trại lúc trời nắng.

Thức ăn cho gà sử dụng thức ăn bằng công nghiệp hoặc tận dụng các phụ phế phẩm công nông nghiệp để bảo đảm các thành phần: Năng lượng, đạm, khoáng và Vitamine. Do đó, gà đồi Sóc Sơn có chất lượng thịt đặc biệt thơm ngon nên bán được giá và nhiều người tiêu dùng biết đến.

Để người tiêu dùng biết đến gà đồi Sóc Sơn và không nhầm lẫn với các loại gà thông thường ở nhiều địa phương khác, hiện nay huyện đang tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm nhằm nâng cao giá trị, hỗ trợ về con giống, đặc biệt là gà bố mẹ thuần chủng để người dân tự sản xuất con giống, giảm chi phí đầu vào. Thường xuyên mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi an toàn dịch bệnh cho người dân; xây dựng một cơ sở giết mổ gia cầm bán công nghiệp để quản lý được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm khi đưa ra thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ thuật quản lý dịch bệnh trên cá tra Tập huấn kỹ thuật quản lý dịch bệnh trên cá tra

Mới đây, tại xã Vĩnh Xương (TX Tân Châu, An Giang), đã diễn ra lớp tập huấn “Kỹ thuật quản lý dịch bệnh trên cá tra” cho hơn 60 hộ nông dân.

07/08/2015
Thay thế dòng tôm xuất khẩu chủ lực Thay thế dòng tôm xuất khẩu chủ lực

Bộ Nông nghiệp cho biết sẽ tăng sản lượng xuất khẩu tôm sú thay cho tôm thẻ chân trắng để tận dụng lợi thế cạnh tranh về giá.

07/08/2015
Ban hành hướng dẫn kỹ thuật cho cây mắc ca Ban hành hướng dẫn kỹ thuật cho cây mắc ca

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Hướng dẫn tạm thời kỹ thuật sản xuất cây mắc ca. Đây là hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho mắc ca phát triển tại Việt Nam.

08/08/2015
Hiệu quả trồng rau an toàn trong nhà lưới Hiệu quả trồng rau an toàn trong nhà lưới

Theo kết quả đánh giá sơ bộ từ một số mô hình trồng rau trong nhà lưới, lợi nhuận nông dân thu được từ trồng rau trong nhà lưới cao hơn khoảng 1,2 triệu đồng/mô hình (500m2)/vụ và giảm từ 5 - 6 lần phun thuốc trừ sâu so với mô hình bên ngoài.

08/08/2015
Trồng môn hương trên đất cát Trồng môn hương trên đất cát

Người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) phát triển trồng cây môn hương trên đất cát đem lại thu nhập khá, đạt 200 triệu đồng/ha, đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

08/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.