Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang Trại Tiền Tỷ Trên Cát Trắng

Trang Trại Tiền Tỷ Trên Cát Trắng
Ngày đăng: 29/06/2012

Chị Bòng cho biết, thu nhập hàng năm của gia đình chị sau khi trừ chi phí vẫn còn 800 triệu đồng...Là người tiên phong trong việc chuyển đổi mô hình sinh kế mới của người dân vùng cát trắng xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế, chị Hồ Thị Bòng, thôn Đông Hải, xã Quảng Ngạn đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, chị Bòng kể: Vợ chồng chị cùng làm y tá tại Trạm y tế xã, cuộc sống khó khăn hơn khi các con chị lần lượt ra đời. Sau một lần đi tham quan ở miền Nam thấy mô hình nuôi ba ba ở đó rất thành công, chị bàn với chồng xin thôi việc ở trạm y tế để nuôi ba ba.

Chị lập dự án xây dựng trang trại và xin UBND xã cấp 1,5ha đất cát trắng. Đầu năm 2005, tiền tích lũy của gia đình và vay mượn bạn bè, người thân, chị đầu tư 500 triệu đồng xây 3 hồ cá, thả nuôi 3.000 cá giống các loại, 1 hồ nuôi ếch 200 con, 4 hồ nuôi 900 con ba ba giống Thái Lan. Sau hơn 1 năm, chị không những thu hồi vốn mà còn lãi gần 100 triệu đồng. Có tiền, chị xây 300m2 chuồng trại nuôi 20 con heo nái và 100 heo thịt.

Hiện, chị đang nuôi 2.000 con ba ba giống 5.000 con ba ba thịt, 100 heo thịt, 20 con heo nái và 20 con heo sữa, 1 hồ cá. Theo chị Bòng, nhu cầu ba ba của thị trường trong nước vẫn rất lớn và cho"siêu lợi nhuận".

Nơi nuôi heo chị chia thành từng khu vực riêng như heo sinh sản, heo cai sữa, heo thịt và cách ly phòng khi có heo bệnh. Tại khu nuôi heo thịt có 10 ô chuồng và duy trì khoảng 100 heo thịt, khu heo sinh sản duy trì thường xuyên 20-30 heo sinh sản, khu tách heo sữa duy trì 30-40 con.

Chị Bòng cho biết, thu nhập hàng năm của gia đình chị sau khi trừ chi phí vẫn còn 800 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, kế hoạch sắp tới chị xây thêm 2 bể mở rộng diện tích mặt nước để nuôi 5.000 con ba ba thương phẩm.

Ông Ngô Thanh Thơ-Chủ tịch Hội ND xã Quảng Ngạn cho biết: "Chị Bòng là người khởi xướng mô hình nuôi ba ba đầu tiên của xã. Nhiều ND ở thôn Đông Hải làm theo chị Bòng không chỉ thoát nghèo mà đã có của ăn của để.

Có thể bạn quan tâm

Cá Thát Lát Hậu Giang Được Bảo Hộ Chỉ Dẫn Địa Lý Cá Thát Lát Hậu Giang Được Bảo Hộ Chỉ Dẫn Địa Lý

Theo đó, sản phẩm cá thát lát Hậu Giang phải được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đáp ứng được các tiêu chí gồm thớ thịt có màu trắng trong tự nhiên, thịt dai, cơ thịt mịn, săn chắc. Cá thát lát là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang được xem là ngon nhất khu vực ĐBSCL với nhiều cách chế biến như chả cá thát lát nấu canh, cá thát lát chiên muối sả…

18/09/2014
Tái Cấp Vốn Đặc Biệt Cho Tổ Chức Tín Dụng Khoanh Nợ Nuôi Tôm, Cá Tra Tái Cấp Vốn Đặc Biệt Cho Tổ Chức Tín Dụng Khoanh Nợ Nuôi Tôm, Cá Tra

Đây là chính sách tái cấp vốn đặc biệt, với lãi suất áp dụng là 0%/năm. Thời hạn tái cấp vốn là 364 ngày và được gia hạn tự động hàng năm với tổng thời gian là 3 năm. Mức tái cấp vốn được xác định tương ứng với số tiền tổ chức tín dụng đã thực hiện khoanh nợ cho khách hàng.

18/09/2014
Xuất Khẩu Hồ Tiêu Chạm Mốc 1 Tỷ USD Xuất Khẩu Hồ Tiêu Chạm Mốc 1 Tỷ USD

Năm ngoái, XK hồ tiêu của nước ta đã đạt gần 1 tỷ USD. Năm nay, đến thời đểm này, tuy chưa có con số thống kê chính thức, nhưng có thể nói, ngành hồ tiêu đã chạm mốc XK 1 tỷ USD.

18/09/2014
Nấm Rơm Giảm Giá Nấm Rơm Giảm Giá

Anh Hạ Quốc Thắng, ở ấp 5, xã Hòa An (Phụng Hiệp, Hậu Giang) chất 400 chai meo rơm cho biết: Hơn 10 ngày trước, nấm được thu mua tại ruộng với giá 43.000 – 50.000 đ/kg, có lúc tăng đến 60.000 đ/kg. Tuy nhiên, hiện lượng nấm được trồng không còn nhiều nhưng giá lại giảm mà lại còn khó bán hơn trước.

18/09/2014
Ưu Đãi Vay Không Lãi Cho Nông Dân, Doanh Nghiệp Làm Nông Nghiệp Ưu Đãi Vay Không Lãi Cho Nông Dân, Doanh Nghiệp Làm Nông Nghiệp

Quỹ Phát triển KH-CN, Sở KH-CN Đồng Nai dự kiến sẽ dành 10 tỷ đồng mỗi năm cho nông dân, doanh nghiệp vay không lãi suất.

18/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.