Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Friend Of The Sea Và GlobalGAP Hợp Tác Chứng Nhận Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

Friend Of The Sea Và GlobalGAP Hợp Tác Chứng Nhận Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững
Ngày đăng: 23/05/2014

Hai tổ chức chứng nhận Friend of the Sea (FOS) và GlobalGAP đã công bố cùng hợp tác trong việc dán nhãn tiêu dùng cho hơn 2 triệu tấn thủy sản nuôi.

Theo đó, các trại nuôi thủy sản đã được GlobalGAP chứng nhận chỉ cần được đánh giá bổ sung một số tiêu chuẩn bền vững để có đủ tư cách sử dụng nhãn tiêu dùng bền vững quốc tế FOS dành cho nuôi trồng thủy sản.

Sự công nhận này giúp giảm đáng kể sự trùng lặp giữa các hoạt động thẩm định trại nuôi. Đổi lại, các trại nuôi được FOS chứng nhận có thể bổ sung thẩm định của GlobalGAP vào trong quá trình thẩm định để tái chứng nhận vào năm tiếp theo.

Người tiêu dùng sẽ có thể nhận biết được sản phẩm thủy sản mang cả nhãn FOS và khẩu hiệu “nuôi có trách nhiệm” và mã GGN của GlobalGAP.

Hai tổ chức này cũng tham dự triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2014 tại Brussels, Bỉ.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Bước Đầu Của Mô Hình Liên Kết Trồng Đậu Bắp Nhật Ở Đồng Tháp Hiệu Quả Bước Đầu Của Mô Hình Liên Kết Trồng Đậu Bắp Nhật Ở Đồng Tháp

7 năm qua, nông dân trồng đậu bắp nhật ở 3 xã: Tân Hòa, Định Hòa và Vĩnh Thới (Lai Vung - Đồng Tháp) đều đạt lợi nhuận cao hơn trồng lúa và một số loại cây màu khác. Hiện mô hình liên kết trồng cây đậu bắp Nhật đang có xu hướng mở rộng trên địa bàn huyện.

07/05/2013
Bốn Mùa Bơ Bốn Mùa Bơ

Có chút ngạc nhiên lẫn thú vị cho những người yêu cây trái khi biết rằng cây bơ trên đất Lâm Đồng ra quả hầu như quanh năm và thực ra trồng bơ cũng rất kinh tế không kém so với nhiều loại cây trồng khác.

07/05/2013
Giống Đậu Phụng Mới Cho Vùng Cát Giống Đậu Phụng Mới Cho Vùng Cát

Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh (Trung tâm KN - KN tỉnh) đã tiến hành thử nghiệm giống đậu phụng mới tại thôn Nghĩa Hòa (xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Kết quả bước đầu cho thấy, giống đậu phụng mới cho năng suất cao, có thể nhân rộng mô hình.

18/07/2013
Lao Đao Vì Tôm Dịch Bệnh Lao Đao Vì Tôm Dịch Bệnh

Nuôi tôm ở xã Hải Lạng (Tiên Yên, Quảng Ninh) đã từng là nghề hái ra tiền đối với một bộ phận người dân nơi đây. Thế nhưng 2 năm trở lại đây, cũng chính con tôm lại đang đẩy nhiều người vào cảnh trắng tay, nợ nần khi liên tiếp xảy ra dịch bệnh làm tôm chết hàng loạt.

18/07/2013
Cung Vượt Cầu - Giá Dưa Hấu Giảm Mạnh Cung Vượt Cầu - Giá Dưa Hấu Giảm Mạnh

Hơn 3 tuần qua, dưa hấu tại Tiền Giang đã mất giá tới 7.000 - 8.000 đồng/kg, từ mức khá cao là 11.000 - 12.000 đồng/kg xuống 4.000 - 5.000 đồng/kg. Người trồng dưa vô cùng lo lắng vì khó tiêu thụ và đối diện với nguy cơ thua lỗ.

08/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.