Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Friend Of The Sea Và GlobalGAP Hợp Tác Chứng Nhận Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

Friend Of The Sea Và GlobalGAP Hợp Tác Chứng Nhận Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững
Publish date: Friday. May 23rd, 2014

Hai tổ chức chứng nhận Friend of the Sea (FOS) và GlobalGAP đã công bố cùng hợp tác trong việc dán nhãn tiêu dùng cho hơn 2 triệu tấn thủy sản nuôi.

Theo đó, các trại nuôi thủy sản đã được GlobalGAP chứng nhận chỉ cần được đánh giá bổ sung một số tiêu chuẩn bền vững để có đủ tư cách sử dụng nhãn tiêu dùng bền vững quốc tế FOS dành cho nuôi trồng thủy sản.

Sự công nhận này giúp giảm đáng kể sự trùng lặp giữa các hoạt động thẩm định trại nuôi. Đổi lại, các trại nuôi được FOS chứng nhận có thể bổ sung thẩm định của GlobalGAP vào trong quá trình thẩm định để tái chứng nhận vào năm tiếp theo.

Người tiêu dùng sẽ có thể nhận biết được sản phẩm thủy sản mang cả nhãn FOS và khẩu hiệu “nuôi có trách nhiệm” và mã GGN của GlobalGAP.

Hai tổ chức này cũng tham dự triển lãm Thủy sản Toàn cầu 2014 tại Brussels, Bỉ.


Related news

Giá khoai lang tím Nhật tăng trở lại Giá khoai lang tím Nhật tăng trở lại

Sau thời gian sụt giảm, có thời điểm chỉ còn 180.000 đ/tạ- 60kg, thì hơn tuần nay giá khoai lang tím Nhật tại Bình Tân (Vĩnh Long) đã tăng trở lại với mức giá từ 400.000 - 500.000 đ/tạ.

Tuesday. August 25th, 2015
Giải pháp ổn định sản xuất cây cao su Giải pháp ổn định sản xuất cây cao su

Đứng trước vô vàn khó khăn trong hoạt động sản xuất cây cao su, để hạn chế thấp nhất tình trạng chặt phá, giảm sức đầu tư cho vườn cây, ngành Nông nghiệp và PTNT Gia Lai đã đưa ra nhiều khuyến cáo và có giải pháp giúp doanh nghiệp cũng như bà con có định hướng tốt nhất trước những diễn biến bất lợi như hiện nay…

Tuesday. August 25th, 2015
Dự báo sản lượng cà phê giảm 20% Dự báo sản lượng cà phê giảm 20%

Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam Vicofa cho biết, niên vụ 2015 – 2016, sản lượng cà phê cả nước ước giảm 20% so với niên vụ 2014 – 2015.

Tuesday. August 25th, 2015
Nông dân Đắk Nông sản xuất tiêu sạch Nông dân Đắk Nông sản xuất tiêu sạch

Đó là hướng đi của một số hộ nông dân ở các vùng trồng tiêu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện nay, không những góp phần nâng cao giá trị sản phẩm hồ tiêu mà còn bảo đảm môi trường sản xuất, sinh hoạt.

Tuesday. August 25th, 2015
Gia Lai phát triển hồ tiêu ồ ạt lợi bất cập hại? Gia Lai phát triển hồ tiêu ồ ạt lợi bất cập hại?

Có thể nói, hồ tiêu là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao cho người trồng so với các loại cây trồng khác nên diện tích trồng cây hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Gia Lai không ngừng được mở rộng. Thực tế trên cũng đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có câu hỏi cây hồ tiêu phát triển ồ ạt như hiện nay là lợi hay hại?

Tuesday. August 25th, 2015