Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Mùa Ớt

Được Mùa Ớt
Ngày đăng: 29/06/2012

Từ đầu năm 2012, xã Nga Yên (Nga Sơn - Thanh Hóa) đã chỉ đạo, vận động bà con nông dân chuyển đổi 5 ha trồng lúa năng suất thấp sang trồng ớt chỉ thiên.

So với các giống ớt khác, ớt chỉ thiên không kén đất, chi phí đầu tư ít mà thời gian thu hoạch lại kéo dài tới 7 tháng. Hiện nay, bà con nông dân trong xã đang phấn khởi thu hoạch ớt, kết quả thu hoạch bình quân từ 800 đến 1.000 quả/cây; năng suất đạt từ 1,5 đến 2 tấn/ha. Theo tính toán của bà con, sau khi trừ chi phí mỗi ha trồng ớt chỉ thiên có lợi nhuận từ 200 đến 250 triệu đồng.

Về thị trường tiêu thụ, ớt chỉ thiên không chỉ được sự bao tiêu của Công ty Rau quả thực phẩm Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mà còn được xuất khẩu sang thị trường Nga và Campuchia. Nhận thấy giá trị và năng suất của giống ớt chỉ thiên cao nên xã Nga Yên đang tiến hành quy hoạch để nhân rộng các mô hình trồng ớt, phấn đấu mở rộng lên 10 ha trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Còn Nhiều Nỗi Lo Nghề Nuôi Vịt Chạy Đồng Còn Nhiều Nỗi Lo

Mỗi khi lúa vào giai đoạn thu hoạch cũng là “mùa” của người nuôi vịt chạy đồng. Những năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người nuôi vịt chạy đồng bao phen “chìm nổi” với nghề.

07/05/2014
Heo, Gà Đồng Loạt Tăng Giá Heo, Gà Đồng Loạt Tăng Giá

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết, thời gian qua, giá heo hơi liên tục tăng cao, khiến nhiều người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh ào ạt tăng đàn. Riêng huyện Thống Nhất mức độ tăng đàn khoảng 19%. Việc ào ạt tăng đàn heo sẽ dẫn đến cung vượt cầu, khả năng giá sẽ giảm.

07/05/2014
Anh Nguyễn Minh Phong Nuôi Gà Đông Tảo Trên Vùng Đất Mới Anh Nguyễn Minh Phong Nuôi Gà Đông Tảo Trên Vùng Đất Mới

Anh Nguyễn Minh Phong, ngụ ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước (Tiền Giang) là thanh niên mạnh dạn áp dụng mô hình nuôi gà Đông Tảo trên vùng đất mới.

07/05/2014
Trứng Vịt Tân Bình (Đầm Hà - Quảng Ninh) Trứng Vịt Tân Bình (Đầm Hà - Quảng Ninh)

Chăn nuôi vịt ven biển là nghề có truyền thống từ lâu đời ở huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) vì điều kiện ở đây rất phù hợp, đồng thời nó lại là một nghề không cần vốn đầu tư nhiều so với những ngành chăn nuôi khác, thời gian nuôi ngắn, xoay vòng vốn nhanh, tận dụng được nguồn thức ăn tự nhiên. Đã có nhiều hộ dân giàu lên khi mạnh dạn đầu tư vào nuôi vịt.

07/05/2014
Từ Đặc Sản Quê Thành Thương Hiệu Nổi Tiếng Thế Giới Từ Đặc Sản Quê Thành Thương Hiệu Nổi Tiếng Thế Giới

Mang về giải thưởng uy tín cho sản phẩm tiêu Cùa “Chất lượng Quốc tế thế kỷ" (Century Quality Era - CQE Award) - Hạng Vàng cho Cty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị với sản phẩm tiêu Cùa của tổ chức Business Initiative Directions (BID - Tây Ban Nha) trao tặng.

07/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.