Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Huyện Khánh Sơn Thu Hoạch Sầu Riêng

Nông Dân Huyện Khánh Sơn Thu Hoạch Sầu Riêng
Ngày đăng: 31/07/2014

Hiện nay, bà con nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) bắt đầu thu hoạch sầu riêng niên vụ 2014. Tuy mới đầu vụ nhưng giá bán sầu riêng năm nay không cao so với mọi năm.

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết và sâu bệnh nên sản lượng sầu riêng giảm nhiều so với mọi năm. Do mới đầu vụ nên chỉ có một số nhà vườn thu hoạch những cây ra quả sớm. Hầu hết bà con đều cắt bán đồng loạt cho thương lái, với giá 17.500 đồng/1 kg sầu riêng hạt lép và 12.500 đồng/1 kg sầu riêng hạt lỡ. Sầu riêng chín rụng tự nhiên, hiện bán lẻ trên thị trường với giá 28.000 - 30.000 đồng/kg.

Khác với các năm trước, vào thời điểm đầu vụ thu hoạch, sầu riêng thường bán với giá cao hơn so với giữa vụ, năm nay do nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại tình trạng một số nhà vườn và thương lái dùng thuốc ép chín sầu riêng nên sức mua dè dặt, giá bán sầu riêng không cao.

Mặc dù Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận loại thuốc dùng làm chín trái sầu riêng tại huyện Khánh Sơn nằm trong danh mục được phép sử dụng và không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng nhưng nhiều thương lái vẫn lợi dụng vấn đề này để ép bà con nông dân, thu mua với giá thấp.


Có thể bạn quan tâm

 Hỗ Trợ 7,6 Tỷ Đồng Cho Chương Trình Chuỗi Cung Ứng Cá Tra Hỗ Trợ 7,6 Tỷ Đồng Cho Chương Trình Chuỗi Cung Ứng Cá Tra

Hiện tỉnh Trà Vinh có trên 100 ha nuôi cá tra xuất khẩu (trong đó, có 15 ha của Công ty TNHH thủy hải sản Sài Gòn MêKông được công nhận đạt chuẩn Global GAP), với sản lượng đạt hơn 20.000 tấn cá thương phẩm

21/03/2011
Thu Hoạch Ốc Hương Bằng Máy Ở Ninh Thuận Thu Hoạch Ốc Hương Bằng Máy Ở Ninh Thuận

Anh Trịnh Thanh Phong, 42 tuổi ở thôn Tân an, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận thu hoạch ốc hương bằng máy hút ốc.

08/11/2012
Ngăn Chặn Việc Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Ngăn Chặn Việc Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo các bộ ngành tăng cường phối hợp, có biện pháp xử lý nghiêm để ngăn chặn tình trạng nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

20/06/2012
Mỹ Gia Hạn Áp Thuế Chống Bán Phá Giá Mặt Hàng Tôm Thêm 5 Năm Mỹ Gia Hạn Áp Thuế Chống Bán Phá Giá Mặt Hàng Tôm Thêm 5 Năm

Phòng Thương Mại Mỹ (USDOC) cho rằng việc bãi bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm tôm nhập khẩu sẽ dẫn đến việc tái diễn hoặc tiếp tục hành vi bán phá giá

22/03/2011
Trưởng Thôn Nuôi Rắn Hổ Mang Rừng Trưởng Thôn Nuôi Rắn Hổ Mang Rừng

Anh Nguyễn Đắc Hồng - Trưởng thôn Vạn Tuế (xã Tân Việt - Thanh Hà - Hải Dương) là một trong những người đi đầu trong phong trào nuôi rắn của huyện Thanh Hà.

20/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.