Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Được Mùa Ớt

Được Mùa Ớt
Publish date: Friday. June 29th, 2012

Từ đầu năm 2012, xã Nga Yên (Nga Sơn - Thanh Hóa) đã chỉ đạo, vận động bà con nông dân chuyển đổi 5 ha trồng lúa năng suất thấp sang trồng ớt chỉ thiên.

So với các giống ớt khác, ớt chỉ thiên không kén đất, chi phí đầu tư ít mà thời gian thu hoạch lại kéo dài tới 7 tháng. Hiện nay, bà con nông dân trong xã đang phấn khởi thu hoạch ớt, kết quả thu hoạch bình quân từ 800 đến 1.000 quả/cây; năng suất đạt từ 1,5 đến 2 tấn/ha. Theo tính toán của bà con, sau khi trừ chi phí mỗi ha trồng ớt chỉ thiên có lợi nhuận từ 200 đến 250 triệu đồng.

Về thị trường tiêu thụ, ớt chỉ thiên không chỉ được sự bao tiêu của Công ty Rau quả thực phẩm Hải Dương (tỉnh Hải Dương) mà còn được xuất khẩu sang thị trường Nga và Campuchia. Nhận thấy giá trị và năng suất của giống ớt chỉ thiên cao nên xã Nga Yên đang tiến hành quy hoạch để nhân rộng các mô hình trồng ớt, phấn đấu mở rộng lên 10 ha trong thời gian tới.

Related news

Nuôi vịt trời ở Chiềng San (Sơn La) Nuôi vịt trời ở Chiềng San (Sơn La)

Vịt trời vốn bị coi là loài không có tác dụng. Nhưng vài năm trở lại đây, một số hộ nông dân miền xuôi đã thuần chủng, nuôi loài vật này, thu nhập cao. Cách làm này đã được ông Cầm Văn Luân, bản Chiến, xã Chiềng San (Mường La, Sơn La) học tập, áp dụng xây dựng mô hình nuôi vịt trời hiệu quả.

Monday. May 11th, 2015
Chạy đua nhập bò Chạy đua nhập bò

Năm 2012, Công ty TNHH Trung Đồng (TP.Biên Hòa) nhập lô bò Úc nguyên con đầu tiên về Việt Nam. Tiếp theo đó, không thiếu các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) trong ngành thực phẩm và không trong ngành thực phẩm tham gia nhập và phân phối bò Úc, như: Vissan, Hoàng Anh Gia Lai... “Cơn sốt” nhập bò Úc hiện vẫn lan nhanh.

Monday. May 11th, 2015
Nuôi thỏ giống cho hiệu quả kinh tế cao Nuôi thỏ giống cho hiệu quả kinh tế cao

Hiện nay, trong khi nhiều thanh niên nông thôn lên thành phố tìm kiếm việc làm, không mấy người mặn mà với công việc nhà nông thì anh Mai Tất Thát (thôn Bảo Châu, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) lại quyết tâm theo đuổi, đưa giống thỏ trắng New Zealand về nuôi thử nghiệm. Bằng niềm đam mê, sự sáng tạo, anh đã vượt qua mọi gian khó, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, làm giàu ngay trên đất quê hương.

Monday. May 11th, 2015
Bò Kobe made in 100% Việt Nam sắp xuất chuồng Bò Kobe made in 100% Việt Nam sắp xuất chuồng

Trong tháng 6 tới, những lứa bò Kobe đầu tiên “made in Việt Nam” xuất chuồng và bán tại thị trường Lâm Đồng.

Monday. May 11th, 2015
Vịt chạy đồng tăng đột biến khi thu hoạch lúa hè thu Vịt chạy đồng tăng đột biến khi thu hoạch lúa hè thu

Hiện nay trên địa bàn các xã Mỹ Thọ, Tân Hội Trung và Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp khi thu hoạch vụ lúa hè thu năm 2015, đã xuất hiện nhiều đàn vịt chạy đồng, làm số lượng đàn vịt ở đây tăng lên đột biến, trong đó có không ít đàn vịt đến từ địa phương khác.

Monday. May 11th, 2015