Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừa sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia

Dừa sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia
Ngày đăng: 30/09/2015

Thông tin trên là chủ trương vừa được đưa ra tại Hội thảo "Phát triển ngành dừa tỉnh Bến Tre và các tỉnh ĐBSCL trở thành một ngành mũi nhọn”. Hội thảo cũng đã thống nhất việc thành lập Trung tâm nghiên cứu đồng bộ về cây dừa.

ĐBSCL hiện có khoảng 130.000 ha dừa. Trong đó, 4 tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long chiếm hơn 85% diện tích và sản lượng.

Bà con ở 4 tỉnh trên sẽ có Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Bộ KH&CN đồng hành để triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển ngành dừa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là việc liên kết trong sản xuất, chế biến tại địa phương và khu vực.


Có thể bạn quan tâm

Sản Xuất, Chế Biến Gỗ Xuất Khẩu Ở Quảng Ngãi Khởi Sắc Trở Lại Sản Xuất, Chế Biến Gỗ Xuất Khẩu Ở Quảng Ngãi Khởi Sắc Trở Lại

Từ đầu năm 2014 đến nay, sản xuất chế biến gỗ xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều khởi sắc trở lại, đơn đặt hàng của các đối tác nước ngoài với các doanh nghiệp ở Quảng Ngãi ngày càng nhiều hơn, giúp cho ngành gỗ ở Quảng Ngãi phục hồi sản xuất.

21/08/2014
Quýt Đường Bình Phước Lên Ngôi Quýt Đường Bình Phước Lên Ngôi

Theo tìm hiểu của chúng tôi, 1 ha quýt đường hiện cho thu nhập gấp nhiều lần so trồng điều hoặc cao su. Tuy nhiên, trồng quýt đường đòi hỏi có sự am hiểu về loại cây này. Trồng 1 ha, tiền đầu tư giống, phân bón, công chăm sóc khoảng 30-40 triệu đồng.

30/08/2014
Tàu Composite Có Thể Thay Tàu Gỗ? Tàu Composite Có Thể Thay Tàu Gỗ?

Vừa qua, tàu vỏ composite câu cá ngừ đại dương của Công ty Yanmar (Nhật Bản) đặt hàng thử nghiệm cho ngư dân Việt Nam đã chính thức hạ thủy. Liệu đã đến lúc, tàu vỏ composite khẳng định vị thế.

21/08/2014
Tổ Giúp Nhau Phát Triển Kinh Tế Ở Thôn 8, Xã Nhân Đạo Tổ Giúp Nhau Phát Triển Kinh Tế Ở Thôn 8, Xã Nhân Đạo

Từ thực tế nhiều gia đình thiếu vốn, thiếu kiến thức về khoa học kỹ thuật để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, 22 hộ dân ở thôn 8 xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) đã thành lập Tổ giúp nhau phát triển kinh tế. Qua nhiều năm hoạt động, tổ thực sự đã là chỗ dựa tin cậy cho các tổ viên trong việc xóa đói giảm nghèo, làm giàu bền vững trên chính mảnh đất của mình.

30/08/2014
Nâng Tầm Xuất Khẩu Gạo Từ Cây Lúa Lai Nâng Tầm Xuất Khẩu Gạo Từ Cây Lúa Lai

Vai trò của cây lúa lai trong việc tăng năng suất, sản lượng lúa và nhất là trong việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao giá trị xuất khẩu là rất quan trọng. Việc Trung tâm nghiên cứu và phát triển lúa lai của Tập đoàn Syngenta tại Nam Định đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu này.

21/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.