Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừa sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia

Dừa sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Thông tin trên là chủ trương vừa được đưa ra tại Hội thảo "Phát triển ngành dừa tỉnh Bến Tre và các tỉnh ĐBSCL trở thành một ngành mũi nhọn”. Hội thảo cũng đã thống nhất việc thành lập Trung tâm nghiên cứu đồng bộ về cây dừa.

ĐBSCL hiện có khoảng 130.000 ha dừa. Trong đó, 4 tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long chiếm hơn 85% diện tích và sản lượng.

Bà con ở 4 tỉnh trên sẽ có Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương và Bộ KH&CN đồng hành để triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển ngành dừa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là việc liên kết trong sản xuất, chế biến tại địa phương và khu vực.


Related news

Giá Mía Thấp Giá Mía Thấp

Gia đình anh Lâm có 3 công đất trồng mía, năm ngoái sản lượng đạt 14 tấn/công, năm nay chỉ đạt 11 tấn/công. Trong khi đó, giá mía năm trước từ 1.000 – 1.100 đ/kg mía bó, lời được khoảng 3 triệu đồng/công. Năm nay bán 1 công mía thu được 10 triệu, trừ hết chi phí còn 3 triệu mà làm trong 8- 9 tháng.

Thursday. August 28th, 2014
Thị Xã Bến Cát Thí Điểm Mô Hình Trồng Rau Thủy Canh Thị Xã Bến Cát Thí Điểm Mô Hình Trồng Rau Thủy Canh

Qua khảo sát đoàn đã chọn được 4 điểm có diện tích đất, nguồn nước sạch phù hợp tại phường Mỹ Phước, gồm: Hộ gia đình Trịnh Phước Lộc (khu phố 1), Nguyễn Thị Như Hoa (khu phố 1), Huỳnh Thanh Hai (khu phố 3) và Trần Văn Dũng (khu phố 4). Các hộ này sẽ được Sở Khoa học - Công nghệ đầu tư hạt giống, chậu trồng, lưới che, phân bón, kỹ thuật trồng và chăm sóc…

Thursday. August 28th, 2014
Kỹ Sư Mai Quốc Thái Thành Công Lớn Với Hoa Lan Ngoại Kỹ Sư Mai Quốc Thái Thành Công Lớn Với Hoa Lan Ngoại

Có thể nói, ở Việt Nam, kỹ sư Thái được xem là người tiên phong trong việc trồng lan denro, một loại lan được xem là khó tính và khó trồng nhất ở Việt Nam hiện nay, với diện tích lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. August 28th, 2014
Ngành Cao Su Điêu Đứng Vì Thị Trường Trung Quốc Ngành Cao Su Điêu Đứng Vì Thị Trường Trung Quốc

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo một công ty chuyên về trồng và xuất khẩu cao su ở TP HCM cho biết 6 tháng đầu năm nay giá cao su xuất khẩu liên tục giảm khiến đơn vị lỗ gần 200 tỷ đồng. Nếu năm ngoái giá mủ cao su ở mức 96 triệu đồng một tấn thì đến cuối tháng 8 năm nay chỉ còn 48 triệu đồng.

Thursday. August 28th, 2014
Diện Tích Tôm Nuôi Nhiễm Bệnh Tăng Nhanh Diện Tích Tôm Nuôi Nhiễm Bệnh Tăng Nhanh

Theo Sở NN-PTNT Phú Yên, từ đầu năm đến nay có hơn 370ha trên tổng diện tích khoảng 2.000ha tôm nuôi của tỉnh bị nhiễm bệnh thân đỏ, đốm trắng và hoại tử gan tụy.

Friday. August 29th, 2014