Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Tháp Triển Khai Mô Hình Tiêu Chuẩn GlobalGap Cá Điêu Hồng

Đồng Tháp Triển Khai Mô Hình Tiêu Chuẩn GlobalGap Cá Điêu Hồng
Ngày đăng: 27/05/2014

Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đồng Tháp tổ chức triển khai mô hình tiêu chuẩn GlobalGap cá Điêu Hồng. Có 20 hộ dân đang thả nuôi trên 50 lồng bè thuộc Hợp tác xã cá điêu hồng xã Bình Thạnh tham dự.

Các hộ nuôi được Trung tâm Khuyến nông tỉnh giới thiệu quy trình kỹ thuật nuôi cá điêu hồng theo chuẩn GlobalGap, trong đó tập trung đi sâu về địa điểm xây dựng bè, chất lượng nguồn nước, cách chọn con giống, kỹ thuật cho cá ăn và phương pháp chăm sóc, phòng trị một số bệnh thường gặp cũng như biết được các loại thuốc và hóa chất cấm sử dụng theo quy định, để hướng tới mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng yêu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của người tiêu dùng.

Được biết, hiện toàn huyện Cao Lãnh có trên 600 lồng bè nuôi cá điêu hồng, tập trung nhiều nhất ở xã Bình Thạnh, có trên 280 hộ đang thả nuôi, với sản lượng hàng năm bán ra thị trường trên 30 ngàn tấn.


Có thể bạn quan tâm

Thủ Tướng Cho Phép Lâm Đồng Chuyển Mục Đích Sử Dụng Đất Rừng Thủ Tướng Cho Phép Lâm Đồng Chuyển Mục Đích Sử Dụng Đất Rừng

Trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà lạt được nâng cấp trên cơ sở trường Trung Cấp Du lịch Đà Lạt. Trường có chức năng đào tạo học sinh trình độ Cao Đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề du lịch và các trình độ thấp hơn với các nghiệp vụ: Quản lý khách sạn - Nhà hàng vừa và nhỏ; Nghiệp vụ lễ tân; Quản trị Lưu trú du lịch; Quản trị Nhà hàng; Kỹ thuật chế biến món ăn; Nghiệp vụ lữ hành hướng dẫn; Nghiệp vụ An ninh khách sạn...

13/12/2014
Năm 2015 Philippines Có Thể Nhập Khẩu 600.000 Tấn Gạo Năm 2015 Philippines Có Thể Nhập Khẩu 600.000 Tấn Gạo

Đầu tuần này, Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) bước đầu đã phê duyệt nhập khẩu 600.000 tấn gạo trong năm 2015 trong bối cảnh sản lượng lúa thấp và thiệt hại gây ra từ các cơn bão trong năm nay.

13/12/2014
Thời Doanh Nghiệp Đổ Xô Vào Nông Nghiệp Thời Doanh Nghiệp Đổ Xô Vào Nông Nghiệp

TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN-PTNT), chia sẻ với NNVN, cho rằng, đây là “thời” của các DN đầu tư vào nông nghiệp, vì lợi thế cạnh tranh của ngành này đang lớn.

13/12/2014
Cả Nước Chỉ Còn 2 Khu Vực Được Khai Thác Chính Gỗ Rừng Tự Nhiên Cả Nước Chỉ Còn 2 Khu Vực Được Khai Thác Chính Gỗ Rừng Tự Nhiên

Theo đó, sẽ dừng khai thác chính gỗ rừng tự nhiên trên phạm vi cả nước, trừ 2 khu vực (thuộc Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Đắk Tô, tỉnh Kon Tum và Công ty TNHH một thành viên lâm công nghiệp Long Đại, tỉnh Quảng Bình) đã được phê duyệt phương án, cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững quốc tế và việc khai thác thác tận dụng trên diện tích rừng sản xuất Nhà nước giao cho hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư thôn; tăng cường sự lãnh đạo của chính quyền các cấp trong công tác bảo vệ rừng; tăng cường và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm lâm theo quy định.

13/12/2014
Đóng Tàu Vỏ Thép Đầu Tiên Theo Nghị Định 67 Đóng Tàu Vỏ Thép Đầu Tiên Theo Nghị Định 67

Trước đó, Agribank Quảng Ngãi đã tiến hành thẩm định dự án vay vốn đóng mới tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần nghề cá của Cty CP Thủy sản Lý Sơn. Đây là dự án đóng mới tàu vỏ thép đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi được thực hiện theo Nghị định 67 của Chính phủ về cho vay phát triển thủy sản.

13/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.