Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Phát Triển Vùng Điều Sạch

Đồng Nai Phát Triển Vùng Điều Sạch
Ngày đăng: 12/08/2014

Ông Nguyễn Thái Học, Tổng giám đốc Công ty chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Đồng Nai (Donafoods) cho biết, doanh nghiệp đã làm việc với Công ty TNHH Target (Đức) có trụ sở chính ở Thái Lan để hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu điều sạch tại Đồng Nai.

Công ty Target đã khảo sát và đánh giá các nhà máy chế biến điều của Donafoods và cho biết, các nhà máy đều đạt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến điều hữu cơ.

Theo kế hoạch, trong tháng 9-2014 Target cùng với Donafoods sẽ đến khảo sát các vùng điều trong quy hoạch ở 2 huyện Xuân Lộc và Định Quán. Tại đây, 2 bên sẽ gặp gỡ và tư vấn cho nông dân trồng điều bằng phương pháp hữu cơ; khảo sát các vườn điều và khuyến khích chủ vườn không sử dụng thuốc xịt cỏ; lấy mẫu đất, lá và thân cây điều đại diện tiến hành kiểm nghiệm.

Được biết, giá nhân điều hữu cơ hiện cao hơn giá nhân điều bình thường khá nhiều và đang được tiêu thụ tốt trên thị trường thế giới.


Có thể bạn quan tâm

Nông sản trước ngưỡng 5 ăn 5 thua Nông sản trước ngưỡng 5 ăn 5 thua

Vừa qua, dư luận bàn tán sâu chuyện gạo Việt Nam đang thua gạo Campuchia, trong khi vấn đề xây dựng thương hiệu cho gạo Việt đến tháng 10-2015, Bộ NN&PTNT mới xác định vài giống lúa.

02/11/2015
Thuốc bảo vệ thực vật là con dao hai lưỡi Thuốc bảo vệ thực vật là con dao hai lưỡi

Bên cạnh hiệu quả tích cực đối với cây trồng, thì vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của nông dân đang gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng lâu dài đến môi trường sống của con người và sinh vật.

02/11/2015
Nông dân vẫn khát vốn Nông dân vẫn khát vốn

Những năm qua, Chính phủ đã triển khai nhiều chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, nông dân được tiếp cận với nguồn vốn này vẫn còn rất khiêm tốn.

02/11/2015
Làm thêm trong mùa ruộng nghỉ Làm thêm trong mùa ruộng nghỉ

Kết thúc vụ sản xuất lúa hè thu, ruộng được “nghỉ” từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Tận dụng khoảng thời gian này, một số nông dân ở huyện Nghĩa Hành đã sản xuất rau màu hoặc chăn thả gia súc ngay trên đồng ruộng không sản xuất cho thu nhập cao…

02/11/2015
Giá trái đắng tăng cao Giá trái đắng tăng cao

Tuy đã là thời điểm cuối vụ, thế nhưng dọc theo tuyến đường liên huyện Sơn Hà - Ba Tơ, trái đắng được các đại lý thu mua đem phơi rất nhiều.

02/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.