Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày

Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày
Ngày đăng: 30/05/2014

Sản lượng tiêu thụ rau màu giống tăng từ 20 - 30% so với năm trước nhưng giá vẫn giữ ở mức ổn định. Sau khi trừ các khoảng chi phí, ông Sang thu lãi gần 1 triệu đồng/ngày.

Bình quân mỗi ngày cơ sở của ông Nguyễn Phước Sang ở khu vực Tân Phước 1, phường Thuận Hưng (Thốt Nốt, Cần Thơ) xuất bán khoảng 10.000 cây rau màu các loại.

Ông Sang cho biết, sản lượng tiêu thụ năm nay tăng từ 20 - 30% so với năm trước nhưng giá vẫn giữ ở mức ổn định. Cụ thể là cải làm dưa 100 đ/bầu; ớt, cải bông 300 đ/bầu; cải bắp 400 đồng/bầu; bầu, bí 500 đ/bầu…Sau khi trừ các khoảng chi phí thu lãi gần 1 triệu đồng/ngày.

Theo ông Sang, gia đình ông có 4 người làm nghề ươm rau màu giống để bán cho cả vùng ĐBSCL. Lúc cao điểm vào đầu mùa mưa, phải thuê thêm 10 nhân công làm ngày đêm cả mấy tháng nhưng không đủ để bán cho đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh.

Được biết, rau màu giống rất dễ ươm, chi phí đầu tư thấp, thời gian ươm ngắn và có thể SX quanh năm đã đem lại nguồn thu nhập cao cho nhiều hộ ở Thuận Hưng.


Có thể bạn quan tâm

Có Thể Tiêm Phòng Cùng Lúc Vắc Xin Lở Mồm Long Móng Và Tụ Huyết Trùng Trên Đàn Bò Có Thể Tiêm Phòng Cùng Lúc Vắc Xin Lở Mồm Long Móng Và Tụ Huyết Trùng Trên Đàn Bò

Ngày 6.6, Hội đồng khoa học Sở Khoa học công nghệ Quảng Nam tổ chức hội thảo nghiệm thu và đã thông qua đề tài “Thử nghiệm phương pháp tiêm phòng cùng lúc vắc xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng trên bò” của Chi cục Thú y tỉnh.

09/06/2013
Hội Thảo Ứng Dụng Công Nghệ Nano Bạc Trong Nuôi Trồng Hội Thảo Ứng Dụng Công Nghệ Nano Bạc Trong Nuôi Trồng

Ngày 5-6-2013, tại Bến Tre, Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phòng Thí nghiệm Công nghệ Nano (LNT) Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Khoa học và Công Nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ nano bạc trong phòng ngừa bệnh tôm và bảo quản hoa quả.

10/06/2013
Triển Vọng Nghề Nuôi Chim Yến Tại Việt Nam Triển Vọng Nghề Nuôi Chim Yến Tại Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Festival Biển 2013, vừa qua, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học phát triển nghề nuôi chim yến tại Việt Nam. Gần 100 nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về nghề nuôi chim yến trong cả nước tham dự.

10/06/2013
UBND Tỉnh Chỉ Đạo Khẩn Trương Thu Mua Mía Cho Nông Dân UBND Tỉnh Chỉ Đạo Khẩn Trương Thu Mua Mía Cho Nông Dân

Trước tình trạng hàng trăm ha mía của nông dân đã chín và tới kỳ thu hoạch, nhưng chưa được Nhà máy đường Phổ Phong thu mua, khiến những diện tích trên đang đứng trước nguy cơ mất mùa do nắng nóng, mía trổ cờ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo việc thu mua mía.

10/06/2013
Chuyển Đất Lúa Sang Trồng Bắp Chuyển Đất Lúa Sang Trồng Bắp

Trong khi người trồng lúa đang như ngồi trên lửa vì giá lúa rớt thê thảm, thì người trồng bắp (ngô) ở ĐBSCL đang có lợi nhuận khá cao, ngay trên những mảnh đất trước đây từng là đất lúa.

10/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.