Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Phát Triển Vùng Điều Sạch

Đồng Nai Phát Triển Vùng Điều Sạch
Publish date: Tuesday. August 12th, 2014

Ông Nguyễn Thái Học, Tổng giám đốc Công ty chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Đồng Nai (Donafoods) cho biết, doanh nghiệp đã làm việc với Công ty TNHH Target (Đức) có trụ sở chính ở Thái Lan để hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu điều sạch tại Đồng Nai.

Công ty Target đã khảo sát và đánh giá các nhà máy chế biến điều của Donafoods và cho biết, các nhà máy đều đạt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến điều hữu cơ.

Theo kế hoạch, trong tháng 9-2014 Target cùng với Donafoods sẽ đến khảo sát các vùng điều trong quy hoạch ở 2 huyện Xuân Lộc và Định Quán. Tại đây, 2 bên sẽ gặp gỡ và tư vấn cho nông dân trồng điều bằng phương pháp hữu cơ; khảo sát các vườn điều và khuyến khích chủ vườn không sử dụng thuốc xịt cỏ; lấy mẫu đất, lá và thân cây điều đại diện tiến hành kiểm nghiệm.

Được biết, giá nhân điều hữu cơ hiện cao hơn giá nhân điều bình thường khá nhiều và đang được tiêu thụ tốt trên thị trường thế giới.


Related news

Tìm giải pháp tháo gỡ cho ngành hàng xoài ở huyện Cao Lãnh Đồng Tháp Tìm giải pháp tháo gỡ cho ngành hàng xoài ở huyện Cao Lãnh Đồng Tháp

Đây là nội dung chính trong buổi gặp gỡ và tọa đàm giữa doanh nghiệp (DN), nhà vườn trồng xoài ở huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Sunday. September 27th, 2015
Bàn cách phòng trị bệnh hại chính trên cây ăn trái vùng ĐBSCL Bàn cách phòng trị bệnh hại chính trên cây ăn trái vùng ĐBSCL

Để kịp thời giúp các nhà vườn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) kịp thời phòng, chống dịch hại trên cây ăn trái.

Sunday. September 27th, 2015
Giúp xã viên tăng giá trị trồng lúa 1,3 lần Giúp xã viên tăng giá trị trồng lúa 1,3 lần

Nhờ mô hình ưu việt mà HTX Nông nghiệp Bình Định (huyện Kiến Xương, Thái Bình) giá trị lợi nhuận trồng lúa toàn xã đã tăng thêm 3,6 tỷ đồng so với trước đây. Bình Định luôn dẫn đầu năng suất lúa của huyện, đạt bình quân 13,5 tấn/ha/năm.

Sunday. September 27th, 2015
Tiếp vốn phát triển nghề trồng quất cảnh Tiếp vốn phát triển nghề trồng quất cảnh

Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) TP.Hà Nội đã đầu tư giúp nhiều hộ ND xã Tàm Xá, huyện Đông Anh phát triển, mở rộng nghề trồng quất cảnh- một trong những thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp ngoại thành.

Sunday. September 27th, 2015
Chăn nuôi gia cầm sống khỏe với TPP Chăn nuôi gia cầm sống khỏe với TPP

Manh mún, giá cao, chưa kiểm soát tốt dịch bệnh... là những “bệnh” cố hữu mà nếu ngành chăn nuôi gia cầm không khắc phục sẽ rất “khó sống” khi Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết.

Sunday. September 27th, 2015