Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai giảm 1.500 hécta cà phê

Đồng Nai giảm 1.500 hécta cà phê
Ngày đăng: 28/09/2015

Theo phản ánh của nông dân, vài năm trở lại đây, giá cà phê bấp bênh, lợi nhuận từ cây cà phê không còn tốt khiến nhiều nơi nông dân chặt bỏ.

Người trồng cà phê trong tỉnh đang bắt đầu vào vụ thu hoạch niên vụ mới.

Năm nay, do bất lợi của thời tiết khiến năng suất cà phê nhiều vùng giảm, trong khi chi phí đầu tư lại cao hơn.

Giá cà phê đầu vụ vẫn “rớt” xuống còn từ 33 - 34 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 5 ngàn đồng/kg so với 1 tháng trước đó.

Nguyên nhân giá cà phê xuống thấp do thị trường xuất khẩu ảm đạm. Giá cà phê giảm sâu khi mới bắt đầu vào vụ thu hoạch khiến nông dân rất lo lắng phải đối mặt với một mùa vụ thua lỗ.


Có thể bạn quan tâm

Bỏ Hoang Ruộng Bên Hồ Bỏ Hoang Ruộng Bên Hồ

Nhiều diện tích ruộng bên cạnh lòng hồ thủy lợi, thủy điện nhưng phải bỏ hoang, cây chết héo vì nắng hạn. Nỗ lực canh tác vụ hè thu của bà con nông dân gần như bất thành tại một số nơi.

27/06/2014
Nuôi Cá Lồng Trên Sông Nuôi Cá Lồng Trên Sông

Giữa năm 2013, vợ chồng anh đã đặt mua, làm khu lồng cá đặt ngay chân đập mới thuộc khu kè Tân Tiến đến Kênh Phố. Toàn bộ gồm 6 lồng có kích cỡ 9 x 6 x 3 m và một gian nhà khoảng 30m2 để trông coi và đựng thức ăn nuôi cá.

06/06/2014
Thời Tiết Diễn Biến Bất Lợi Cho Tôm Nuôi Thời Tiết Diễn Biến Bất Lợi Cho Tôm Nuôi

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Trung ương, diễn biến thời tiết đang có nhiều bất lợi cho tôm nuôi tại các tỉnh Nam bộ, trong đó có tỉnh Cà Mau. Cụ thể là nhiệt độ tăng cao trong ngày và thường xuyên xuất hiện những cơn mưa dông trên diện rộng làm môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột, gây sốc và dễ phát sinh dịch bệnh trên tôm.

06/06/2014
Những Cái Bẫy Trên Bờ Những Cái Bẫy Trên Bờ

Ngư dân đang cần gì? Chúng tôi đã mang câu hỏi ấy đi dọc dải biển Quỳnh Lưu và ở đâu cũng nhận được câu trả lời: Cần vốn. Làm gì chẳng cần vốn, nhưng chính vì nhu cầu tiền vốn quá lớn của nghề đi biển mà ngư dân rơi vào những cạm bẫy, rủi ro ngay ở trên bờ.

27/06/2014
Đồng Nai Phát Động Chương Trình Thả Cá Xuống Hồ Trị An Đồng Nai Phát Động Chương Trình Thả Cá Xuống Hồ Trị An

Ngày 5-6, nhân Ngày môi trường thế giới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Khu Bảo tồn Thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai tổ chức lễ phát động chương trình thả cá tại hồ Trị An. Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Võ Văn Một, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

06/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.