Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong nuôi trồng thủy sản

Đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong nuôi trồng thủy sản
Ngày đăng: 09/07/2015

Với gần 296.000 ha, Cà Mau là tỉnh có diện tích nuôi trồng thủy sản chiếm gần 28% diện tích nuôi trồng thủy sản của cả nước và chiếm 39% diện tích nuôi trồng thủy sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tại Cà Mau, tiêu chuẩn sinh thái quốc tế đã được áp dụng vào mô hình nuôi tôm quảng canh, đặc biệt là tôm rừng và đã được chứng nhận. Khó khăn đối với nuôi tôm sinh thái ở Cà Mau hiện nay là hạ tầng vùng nuôi thiếu và yếu; thói quen sinh hoạt người nuôi tôm lạc hậu, khó thay đổi; trình độ dân trí hạn chế, trong khi nuôi tôm sinh thái phải đảm bảo được 2 nguyên tắc: thực hành tốt và lưu giữ hồ sơ tốt.

Mặc dù hiện nay có nhiều tiêu chuẩn quốc tế nhưng các tiêu chuẩn đều hướng đến mục tiêu phát triển nuôi, trồng thủy sản bền vững.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Chết Hàng Loạt Vì Ngộ Độc Sứa Và Thuốc Sát Trùng Tôm Chết Hàng Loạt Vì Ngộ Độc Sứa Và Thuốc Sát Trùng

Những ngày gần đây, nhiều hộ dân nuôi tôm sú ở xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thất thu hàng chục đến hàng trăm triệu đồng do có hàng vạn con tôm giống và tôm sắp đến kỳ thu hoạch chết hàng loạt.

27/06/2012
Các Vựa Cam Kết Mua Dừa Của Nông Dân Bến Tre Các Vựa Cam Kết Mua Dừa Của Nông Dân Bến Tre

Trước tình hình giá dừa ở các tỉnh ĐBSCL sụt giảm và không bán được, nhiều cơ sở thu mua dừa ở “vương quốc” dừa Bến Tre cho biết sẵn sàng đặt tiền cọc và tiếp tục thu mua dừa cho nông dân.

27/06/2012
Thoát Nghèo Nhờ Trồng Hoa Màu Thoát Nghèo Nhờ Trồng Hoa Màu

“Gia cảnh anh Huỳnh Văn Luân trước đây rất khó khăn. Nhà thì đông người nhưng chỉ trông chờ vào mấy công đất ruộng. Ruộng lúa thì có năm trúng năm thất nên cuộc sống gia đình lẩn quẩn trong cái nghèo.

12/01/2012
Được Mùa Ớt Được Mùa Ớt

Từ đầu năm 2012, xã Nga Yên (Nga Sơn - Thanh Hóa) đã chỉ đạo, vận động bà con nông dân chuyển đổi 5 ha trồng lúa năng suất thấp sang trồng ớt chỉ thiên.

29/06/2012
Toàn Tỉnh Có Hơn 170 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Toàn Tỉnh Có Hơn 170 Ha Tôm Nuôi Bị Chết

Đến ngày 25/6, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 170 ha tôm nuôi do bệnh đốm trắng, môi trường, đầu vàng... làm chết khoảng 25 triệu con tôm thả nuôi từ 30 - 90 ngày tuổi. Tôm nuôi bị chết chủ yếu tập trung ở huyện Phú Vang gần 70 ha và Phú Lộc 100 ha.

30/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.