Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu xanh trúng mùa, nhà vườn thu lãi cả trăm triệu đồng

Dâu xanh trúng mùa, nhà vườn thu lãi cả trăm triệu đồng
Ngày đăng: 03/06/2015

Ngày 2-6, ông Trần Thái Nghiêm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết: “Phong Điền là một trong những nơi trồng dâu lớn nhất vùng ĐBSCL với diện tích hơn 400 ha với nhiều loại như: dâu xanh, dâu bòn bon... Trong đó, dâu xanh chiếm 100 ha.

Năm nay, năng suất dâu xanh đạt khá cao từ 25-30 tấn/ha. Đầu vụ (khoảng đầu tháng 5-PV) giá bán dâu xanh từ 10.000-11.000 đồng/kg, giá bán lẻ tại các chợ khoảng 20.000-25.000 đồng/kg”.

Năm nay do chi phí đầu vào như phân, thuốc trừ sâu ít, chỉ khoảng 20 triệu đồng/ha nên phần nào hạ giá thành sản xuất, giúp nông dân có lợi nhuận nhiều. “So với năm 2014, người trồng dâu điêu đứng vì dội chợ với giá mà thương lái mua tại vuờn chỉ từ 4.000-5.000 đồng/kg. Năm nay với giá bán như trên, nhà vườn thu lãi từ 120 triệu đến 150 triệu đồng/ha” - ông Nghiêm nói.

Vừa đem 2 giỏ dâu bán lại cho các điểm bán lẻ ở các chợ của TP Cần Thơ, chị Trần Thị Nhung (ngụ thị xã Bình Minh) hồ hởi: “Tuy vào cuối vụ nhưng dâu xanh vẫn có giá. Tôi bán lại cho các chợ với giá 10.000 đồng/kg. Dâu xanh do nhà tôi trồng rất ngọt, dễ ăn nên được khách hàng ưa chuộng”.

Không chỉ tiêu thụ ở vùng ĐBSCL, các loại như dâu bòn bon, dâu xanh… còn được đưa đi tiêu thụ ở TP HCM và xuất đường tiểu ngạch sang Campuchia.


Có thể bạn quan tâm

Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp Ở Phú Ninh Cơ Giới Hóa Nông Nghiệp Ở Phú Ninh

Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Phú Ninh có sự phát triển mang tính đột phá với việc áp dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp.

27/06/2014
Bỏ Hoang Ruộng Bên Hồ Bỏ Hoang Ruộng Bên Hồ

Nhiều diện tích ruộng bên cạnh lòng hồ thủy lợi, thủy điện nhưng phải bỏ hoang, cây chết héo vì nắng hạn. Nỗ lực canh tác vụ hè thu của bà con nông dân gần như bất thành tại một số nơi.

27/06/2014
Nuôi Cá Lồng Trên Sông Nuôi Cá Lồng Trên Sông

Giữa năm 2013, vợ chồng anh đã đặt mua, làm khu lồng cá đặt ngay chân đập mới thuộc khu kè Tân Tiến đến Kênh Phố. Toàn bộ gồm 6 lồng có kích cỡ 9 x 6 x 3 m và một gian nhà khoảng 30m2 để trông coi và đựng thức ăn nuôi cá.

06/06/2014
Thời Tiết Diễn Biến Bất Lợi Cho Tôm Nuôi Thời Tiết Diễn Biến Bất Lợi Cho Tôm Nuôi

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Trung ương, diễn biến thời tiết đang có nhiều bất lợi cho tôm nuôi tại các tỉnh Nam bộ, trong đó có tỉnh Cà Mau. Cụ thể là nhiệt độ tăng cao trong ngày và thường xuyên xuất hiện những cơn mưa dông trên diện rộng làm môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột, gây sốc và dễ phát sinh dịch bệnh trên tôm.

06/06/2014
Những Cái Bẫy Trên Bờ Những Cái Bẫy Trên Bờ

Ngư dân đang cần gì? Chúng tôi đã mang câu hỏi ấy đi dọc dải biển Quỳnh Lưu và ở đâu cũng nhận được câu trả lời: Cần vốn. Làm gì chẳng cần vốn, nhưng chính vì nhu cầu tiền vốn quá lớn của nghề đi biển mà ngư dân rơi vào những cạm bẫy, rủi ro ngay ở trên bờ.

27/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.