Dalat Hasfarm xuất khẩu hoa sang Nga
Trước đó, thị trường này chủ yếu nhập khẩu hoa từ các quốc gia châu Âu như Hà Lan, Ba Lan…
Nhưng quan hệ căng thẳng giữa Nga với các nước này trong thời gian gần đây đã khiến các doanh nghiệp Nga chuyển hướng sang một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
Theo đại diện của Dalat Hasfarm, so với các nước khác ở châu Âu, thị trường Nga dễ tính hơn, người tiêu dùng Nga không đòi hỏi chất lượng hàng hóa quá cao, vì vậy, việc xuất khẩu sang đây càng diễn ra thuận lợi.
Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU), gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan chính thức được ký kết hồi tháng 5 vừa qua cũng đã giúp công ty tiếp cận được thị trường này dễ dàng hơn.
Hiện Dalat Hasfarm đã xuất khẩu hoa qua 10 thị trường, trong đó nhiều nhất là Nhật, Đài Loan, New Zealand,… Sản lượng xuất khẩu của đơn vị này chiếm đến 60% trong tổng số lượng 120 triệu cành hoa thu hoạch được mỗi năm.
Có thể bạn quan tâm
Từ đây, su su được chuyển bằng ô tô đông lạnh lên Lào Cai, xuất qua Trung Quốc. Một ngày, gia đình ông Bảo xuất từ 5 – 6 tấn su su rau qua bên kia cửa khẩu. Tại thị trường trong nước, mỗi ngày, ông Bảo chuyển từ 1,5 – 2 tấn su su cho các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng.
Ngày 10/12 vừa qua, tại hội thảo “Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp: Sử dụng phân bón và hóa chất”, do Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT và UBND TP Cần Thơ phối hợp tổ chức, đa số nông dân kiến nghị các cơ quan chức năng quản lý tăng cường các biện pháp kiểm tra nạn mua bán phân bón giả, kém chất lượng tràn lan. Trong khi chi phí phân bón chiếm 30-50% giá thành nông phẩm nông dân làm ra.
So với cùng kỳ năm ngoái, XK nhân điều trong 11 tháng qua đã tăng 18,2% về lượng và 22,6% về giá trị. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của nhân điều Việt Nam. Trong 11 tháng đầu năm nay, Mỹ chiếm 32,79% giá trị điều XK của Việt Nam, tiếp đó là Trung Quốc 15,02%, Hà Lan 11,17%...
Sinh ra và lớn lên ở nông thôn, họ luôn có khát khao cháy bỏng. Một trong những mong ước đó là muốn làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương và dạy dỗ con cái trưởng thành. Chúng tôi đã gặp những con người như thế!
Như 1 chiến binh không say sưa với chiến thắng, Cty CP Đường Quảng Ngãi tỉnh táo nhận ra 1 điều: Muốn phát triển bền vững, không thể “muôn năm” 1 sản phẩm, mà phải đa dạng hóa. Như xây nhà phải có cửa thoát hiểm, để nhỡ xảy ra sự cố, không thể tháo thân bằng cửa chính thì cũng còn cửa phụ.