Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dalat Hasfarm xuất khẩu hoa sang Nga

Dalat Hasfarm xuất khẩu hoa sang Nga
Publish date: Tuesday. October 20th, 2015

Trước đó, thị trường này chủ yếu nhập khẩu hoa từ các quốc gia châu Âu như Hà Lan, Ba Lan…

Nhưng quan hệ căng thẳng giữa Nga với các nước này trong thời gian gần đây đã khiến các doanh nghiệp Nga chuyển hướng sang một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đại diện của Dalat Hasfarm, so với các nước khác ở châu Âu, thị trường Nga dễ tính hơn, người tiêu dùng Nga không đòi hỏi chất lượng hàng hóa quá cao, vì vậy, việc xuất khẩu sang đây càng diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU), gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan chính thức được ký kết hồi tháng 5 vừa qua cũng đã giúp công ty tiếp cận được thị trường này dễ dàng hơn.

Hiện Dalat Hasfarm đã xuất khẩu hoa qua 10 thị trường, trong đó nhiều nhất là Nhật, Đài Loan, New Zealand,… Sản lượng xuất khẩu của đơn vị này chiếm đến 60% trong tổng số lượng 120 triệu cành hoa thu hoạch được mỗi năm.


Related news

“Nông Nghiệp Xanh” Phát Triển Bền Vững “Nông Nghiệp Xanh” Phát Triển Bền Vững

Sớm chọn ra hướng đi đúng và với những nỗ lực không ngừng nhiều năm liền của các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan kỹ thuật chuyên ngành nông nghiệp…và cả rất nhiều người làm nông, Đà Lạt hiện được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá là địa phương đứng đầu trong cả nước về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. “Nông nghiệp xanh” ở vùng đất Nam Tây Nguyên này.

Thursday. February 27th, 2014
Nông Dân Đắk R’lấp Chú Trọng Phòng, Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng Nông Dân Đắk R’lấp Chú Trọng Phòng, Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Trồng

Vụ mùa vừa qua, với 1,2 ha tiêu, anh Hoàng Văn Minh, ở thôn 3, xã Kiến Thành thu về được hơn 3,6 tấn hạt tiêu. Theo tính toán của gia đình anh thì sau khi trừ chi phí đầu tư vẫn còn lãi hơn 300 triệu đồng.

Thursday. February 27th, 2014
Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Trồng Rau An Toàn Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Trồng Rau An Toàn

Trong năm 2013, ngành Nông nghiệp đã thực hiện nhiều mô hình trình diễn về các loại rau theo hướng an toàn, không chỉ đạt lợi nhuận cao mà còn giúp nông dân tiếp cận và nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng các khoa học kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất.

Thursday. February 27th, 2014
Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Và Chim Cút Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng Mô Hình Nuôi Heo Rừng Lai Và Chim Cút Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng

Sau khi tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ những người khác, vợ chồng anh Đào Thanh Hùng và chị Trịnh Thị Xuân Hiền ở thôn Tân Tiến, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đã nuôi thử nghiệm heo rừng.

Thursday. February 27th, 2014
Mô Hình Nuôi Gà J-Dabaco Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Gà J-Dabaco Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, qua gần 3 năm triển khai, đến nay có thể khẳng định giống gà J-Dabaco rất phù hợp với điều kiện, khí hậu của Đắk Nông, có nhiều ưu điểm vượt trội so với giống gà địa phương, được nông dân hưởng ứng, nhân rộng.

Thursday. February 27th, 2014