Cung Ứng 3,6 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân
Năm 2013, huyện Phú Lương có kế hoạch trồng mới và trồng lại 200 ha chè. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai sớm việc đăng ký lấy cây giống và chuẩn bị tốt diện tích đất trồng.
Đến nay, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã triển khai xong công tác cấp cây chè giống cho bà con nông dân ở 16 xã, thị trấn. Số lượng cây chè giống cấp năm nay là 3,6 triệu cây, với các giống như: LDP1, Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên. Năm nay, một số địa phương có diện tích trồng mới và trồng lại lớn như: Tức Tranh là 34,5 ha, Phú Đô là 33ha, Vô Tranh là 36,4 ha, Yên Lạc là 15ha…
Đến nay, bà con nông dân đã nhận đủ số lượng hom chè và đang bắt đầu trồng chè. Theo dự kiến, đến khoảng đầu tháng 10 sẽ tiến hành trồng xong toàn bộ diện tích. Trước đó, để toàn bộ diện tích chè trồng mới và trồng lại năm nay sinh trưởng, phát triển tốt, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tổ chức các lớp tập huấn tại những địa phương hướng dẫn bà con các biện pháp kỹ thuật để chăm sóc chè.
Có thể bạn quan tâm
Vinafood 2 là một trong những công ty lương thực lớn nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp này sở hữu một hệ thống các nhà máy, kho chứa trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Hàng năm, công ty thu mua, chế biến và xuất khẩu bình quân trên 3 triệu tấn gạo đi các thị trường thế giới như châu Á, Trung Đông, châu Âu...
Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.
Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.
Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.