Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối Già Lại Được Giá

Chuối Già Lại Được Giá
Ngày đăng: 03/04/2014

Giá chuối già tăng mạnh do các đầu mối trong nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu với các đối tác nước ngoài.

Anh Nguyễn Văn Kiệt, thương lái thu mua chuối già bán lại cho các cơ sở thu mua chuối xuất khẩu ở xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn, Vĩnh Long) cho biết, gần một tháng nay, chuối già liên tục tăng giá và đang đứng ở mức 6.000 - 8.000 đồng/kg, tăng 3.000 - 4.000 đồng/kg so với đầu năm.

Còn ở Bến Tre các thương lái từ TP.HCM về ấp 5, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm đặt hàng các đại lý cố gắng thu gom ít nhất từ 3 - 5 tấn chuối già/ngày.

Tuy nhiên với lượng chuối già được nông dân trồng rất ít nên các đại lý có cố gắng tối đa cũng chỉ thu được khoảng 400 kg/ngày.


Có thể bạn quan tâm

Giúp Nông Dân Nuôi Ốc Hương Làm Giàu Giúp Nông Dân Nuôi Ốc Hương Làm Giàu

TPHCM có dân số đông nhất nước, trong đó 5 huyện ngoại thành và một số quận ven với dân số trên 1 triệu người, tương đương 1 tỉnh sống nhờ vào nông nghiệp, nhưng khoảng cách giữa người dân nông thôn và thành thị còn khá lớn. Vì vậy, TPHCM khuyến khích chuyển đổi đất nông nghiệp, chủ yếu từ lúa sang cây con có giá trị và phù hợp với nền nông nghiệp đô thị.

23/10/2014
Sản Xuất Giống Lúa Nguyên Chủng Sản Xuất Giống Lúa Nguyên Chủng

Nhằm nâng cao chất lượng sản xuất giống lúa nguyên chủng, chủ động về nguồn giống lúa đảm bảo chất lượng, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã được Hội đồng Khoa học Công nghệ (Sở Khoa học - Công nghệ) duyệt cho triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao chất lượng sản xuất giống lúa nguyên chủng trên địa bàn tỉnh”.

23/10/2014
​Doanh Nghiệp Bất Động Sản Sống Nhờ Mía, Phân Bón ​Doanh Nghiệp Bất Động Sản Sống Nhờ Mía, Phân Bón

Được biết, Masteri Thảo Điền là dự án khu căn hộ kết hợp trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn, được triển khai trên diện tích gần 8ha, gồm bốn tòa tháp căn hộ cao từ 41-45 tầng với 3.000 căn hộ, một tòa tháp văn phòng và khách sạn, trường học và trung tâm thương mại lớn nhất, hiện đại nhất khu đông TP.HCM.

23/10/2014
Đồng Băng Sông Cửu Long Buông Quản Lý Phân Bón! Đồng Băng Sông Cửu Long Buông Quản Lý Phân Bón!

Từ đầu năm đến nay, nông dân vùng ĐBSCL đã SX 3 vụ lúa (ĐX, HT và TĐ) với hàng trăm ngàn tấn phân bón đã được tiêu thụ. Thế nhưng không ít địa phương mới chỉ triển khai được duy nhất 1 đợt kiểm tra về thị trường phân bón!

23/10/2014
Hội Thảo “Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Bền Vững” Hội Thảo “Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Bền Vững”

Được tổ chức tại Hà Nội chiều qua (22/10) bởi Cty Yến sào Khánh Hòa, hội thảo khoa học “Phát triển nghề nuôi chim yến tại Việt Nam theo hướng bền vững” đã được nhiều nhà khoa học, cơ quan quản lý Nhà nước cho ý kiến.

23/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.