Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối Già Lại Được Giá

Chuối Già Lại Được Giá
Publish date: Thursday. April 3rd, 2014

Giá chuối già tăng mạnh do các đầu mối trong nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu với các đối tác nước ngoài.

Anh Nguyễn Văn Kiệt, thương lái thu mua chuối già bán lại cho các cơ sở thu mua chuối xuất khẩu ở xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn, Vĩnh Long) cho biết, gần một tháng nay, chuối già liên tục tăng giá và đang đứng ở mức 6.000 - 8.000 đồng/kg, tăng 3.000 - 4.000 đồng/kg so với đầu năm.

Còn ở Bến Tre các thương lái từ TP.HCM về ấp 5, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm đặt hàng các đại lý cố gắng thu gom ít nhất từ 3 - 5 tấn chuối già/ngày.

Tuy nhiên với lượng chuối già được nông dân trồng rất ít nên các đại lý có cố gắng tối đa cũng chỉ thu được khoảng 400 kg/ngày.


Related news

Mở Hướng Liên Kết Cho Nông Dân Mở Hướng Liên Kết Cho Nông Dân

Sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 25 đến 28-10), Hội chợ chăn nuôi - thú y - thủy sản thành phố Hà Nội lần thứ nhất đã khép lại và các sản phẩm chăn nuôi - thú y - thủy sản được trưng bày tại hội chợ đã khẳng định được thương hiệu, nhãn hiệu an toàn, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô. Thông qua hội chợ đã mở ra cơ hội bao tiêu sản phẩm cho người dân và xây dựng chuỗi liên kết trong chăn nuôi.

Wednesday. October 30th, 2013
Hội Thảo Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghiệp Hội Thảo Mô Hình Nuôi Tôm Công Nghiệp

Ngày 29/10, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo mô hình nuôi tôm sú công nghiệp theo hướng VietGap tại hộ ông Lê Chí Linh, ấp Kinh Tư, xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước.

Thursday. October 31st, 2013
Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản - Thương Mại Mekong 2013 Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản - Thương Mại Mekong 2013

Tối 29/10, tại Trung tâm Thương mại Cửu Long tỉnh Cà Mau, Hội chợ thủy sản - thương mại Mekong 2013 đã chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công thương tổ chức. Đến dự có Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương Lê Hoàng Oanh và UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Dũng.

Thursday. October 31st, 2013
“treo Chuồng” Vì Sợ Lỗ “treo Chuồng” Vì Sợ Lỗ

Giá heo hơi cân tại chuồng khu vực Đồng Nai, Bình Dương hiện đang là 45.000 đồng/kg. Tuy giá tăng nhưng người chăn nuôi không dám tái đàn vì khó biết trước được giá cả thị trường.

Thursday. October 31st, 2013
Thử Nghiệm Nuôi Cá Chình Hoa Trong Lồng Bằng Các Loại Thức Ăn Khác Nhau Thử Nghiệm Nuôi Cá Chình Hoa Trong Lồng Bằng Các Loại Thức Ăn Khác Nhau

Đây là đề tài của nhóm tác giả Nguyễn Phi Nam, Phạm Thị Phương Lan, Nguyễn Văn Huy, Trần Quốc Thịnh thuộc Đại học Huế. Cá chình hoa (Anguilla marmorata) được nuôi thử nghiệm trong lồng nổi ở hồ Hòa Mỹ (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) với hai loại thức ăn là cá tạp tươi và thức ăn công nghiệp. Theo dõi các yếu tố môi trường như nhiệt độ, pH, hàm lượng oxy hòa tan mặc dù có biến động nhưng đều nằm trong ngưỡng chịu đựng của cá.

Thursday. October 31st, 2013