Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chi cục Phát triển nông thôn cấp bò sinh sản tại xã Gia Hòa 2 (Sóc Trăng)

Chi cục Phát triển nông thôn cấp bò sinh sản tại xã Gia Hòa 2 (Sóc Trăng)
Ngày đăng: 04/08/2015

Sau khi các hộ dân bốc thăm nhận bò, có 14 con bò cái được giao cho 14 hộ thuộc diện cận nghèo và nghèo của xã Gia Hòa 2. Mỗi con trị giá 14 triệu đồng, các hộ dân được hỗ trợ 5 triệu đồng/con bò, người dân đối ứng 9 triệu đồng còn lại từ vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội cho vay.

Chú Trần Văn Điện - ấp Thuận Hòa cho biết, trước đây gia đình tôi chỉ nuôi tôm và một số con gia cầm, thu nhập bấp bênh. Khi được hỗ trợ con bò này, tôi sẽ trồng cỏ trên bờ đê để tạo nguồn thức ăn cho bò, gia đình tôi cũng có thêm điều kiện thoát nghèo, cải thiện thu nhập cho gia đình.

Lãnh đạo xã Gia Hòa 2 cho biết, việc hỗ trợ bò cái sinh sản nhằm mục đích giúp các hộ khó khăn về kinh tế có thể phát triển đàn bò về sau để có điều kiện thoát nghèo bền vững hơn. Lãnh đạo xã cũng lưu ý đến các hộ nhận bò, cần duy trì phát triển đàn bò để nâng cao thu nhập cho gia đình, trong quá trình nuôi nếu có sự cố xảy ra, hộ nuôi cần báo cáo về chính quyền địa phương.

Được biết, trong thời gian tới, Chi cục Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục cấp bò giống cho một số hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn xã Gia Hòa 1 và Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên).


Có thể bạn quan tâm

Tôm Thẻ Hút Hàng Tôm Thẻ Hút Hàng

Tôm thẻ đang có giá cao ngất ngưởng. Ở Sóc Trăng kết thúc vụ nuôi, nhiều người nuôi tôm thẻ chân trắng (tôm thẻ) thành công vẫn tiếp tục thả nuôi tiếp. Hơn nữa dự báo thị trường hút hàng tới Tết.

07/12/2013
Bảo Vệ Môi Trường Vùng Nuôi Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi Bảo Vệ Môi Trường Vùng Nuôi Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi

Sau nhiều năm thiệt hại thì năm 2013 người nuôi tôm ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã trúng mùa, trúng giá, trong đó việc nâng cấp hệ thống thủy lợi để cải thiện môi trường vùng nuôi là yếu tố quan trọng cho thành công này.

27/12/2013
Nhảy Theo Con Tôm Mạnh Ai Nấy Đào Nhảy Theo Con Tôm Mạnh Ai Nấy Đào

Vì chạy theo “lợi nhuận khủng” của con tôm mà nhiều nơi bất chấp san phẳng mặt bằng, sử dụng sai mục đích đất, tận thu vô tội vạ nguồn nước ngầm, hủy diệt môi trường và người nuôi đang đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn của thị trường.

07/12/2013
Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt

Chị Trịnh Thị Tùng, người chứng kiến vụ cá chết ở bè anh Dương Văn Thanh cung cấp thông tin cho cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) về vụ việc cá bớp nuôi trên sông Chà Và chết hàng loạt chiều 25-12.

27/12/2013
Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Một Mô Hình Nuôi Mới, Hiệu Quả Cao Nuôi Cá Lóc Trong Bể Lót Bạt Một Mô Hình Nuôi Mới, Hiệu Quả Cao

Mô hình nuôi cá lóc trong bể lót bạt có nhiều ưu điểm như: Tận dụng được diện tích đất nhỏ, đầu tư ít, mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã phát triển ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong nhiều năm qua. Một số hộ dân ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) học tập và triển khai mô hình này bước đầu có hiệu quả.

27/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.