Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chi cục Phát triển nông thôn cấp bò sinh sản tại xã Gia Hòa 2 (Sóc Trăng)

Chi cục Phát triển nông thôn cấp bò sinh sản tại xã Gia Hòa 2 (Sóc Trăng)
Publish date: Tuesday. August 4th, 2015

Sau khi các hộ dân bốc thăm nhận bò, có 14 con bò cái được giao cho 14 hộ thuộc diện cận nghèo và nghèo của xã Gia Hòa 2. Mỗi con trị giá 14 triệu đồng, các hộ dân được hỗ trợ 5 triệu đồng/con bò, người dân đối ứng 9 triệu đồng còn lại từ vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội cho vay.

Chú Trần Văn Điện - ấp Thuận Hòa cho biết, trước đây gia đình tôi chỉ nuôi tôm và một số con gia cầm, thu nhập bấp bênh. Khi được hỗ trợ con bò này, tôi sẽ trồng cỏ trên bờ đê để tạo nguồn thức ăn cho bò, gia đình tôi cũng có thêm điều kiện thoát nghèo, cải thiện thu nhập cho gia đình.

Lãnh đạo xã Gia Hòa 2 cho biết, việc hỗ trợ bò cái sinh sản nhằm mục đích giúp các hộ khó khăn về kinh tế có thể phát triển đàn bò về sau để có điều kiện thoát nghèo bền vững hơn. Lãnh đạo xã cũng lưu ý đến các hộ nhận bò, cần duy trì phát triển đàn bò để nâng cao thu nhập cho gia đình, trong quá trình nuôi nếu có sự cố xảy ra, hộ nuôi cần báo cáo về chính quyền địa phương.

Được biết, trong thời gian tới, Chi cục Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục cấp bò giống cho một số hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn xã Gia Hòa 1 và Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên).


Related news

Người dân lên tiếng về đập thủy điện trên sông Mekong Người dân lên tiếng về đập thủy điện trên sông Mekong

Lần đầu tiên "Diễn đàn nhân dân khu vực Mekong" đã thông qua Tuyên bố chung về tác hại của các đập thủy điện trên sông Mekong gửi chính phủ các nước lưu vực Mekong.

Monday. November 16th, 2015
Doanh nghiệp thủy sản lối mòn xuất khẩu Doanh nghiệp thủy sản lối mòn xuất khẩu

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm có xu hướng giảm tại nhiều thị trường truyền thống như Nhật Bản, Mỹ, EU…

Monday. November 16th, 2015
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản nhiều khó khăn, thách thức Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản nhiều khó khăn, thách thức

Hiện nay, một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn của tỉnh Bình Thuận như: Công ty Hải Nam, Thaimex, Hải Thuận, Sơn Tuyền, Hải Phong Việt, Hải Tiến, Nam Hải... là những doanh nghiệp chủ lực thuộc Hiệp hội Thủy sản.

Monday. November 16th, 2015
Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP Gạo và thủy sản Việt Nam cần làm gì để đón cơ hội từ TPP

Ngành thủy sản và gạo nếu được cơ cấu lại sản xuất theo chuỗi chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có thương hiệu thì cơ hội tốt khi xuất khẩu.

Monday. November 16th, 2015
Tăng thêm 3 điểm bán lẻ heo VietGAP Tăng thêm 3 điểm bán lẻ heo VietGAP

Sau bài Thịt heo sạch: Gian nan đường vào chợ đăng trên Báo SGGP số ra ngày 3-11, chiều 12-11, bà Nguyễn Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ, cho biết công ty vừa tăng thêm 3 điểm bán lẻ thịt heo VietGAP tại TPHCM.

Monday. November 16th, 2015