Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hải Sản Tươi Sống Tăng Vọt Ở Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Giá Hải Sản Tươi Sống Tăng Vọt Ở Lý Sơn (Quảng Ngãi)
Ngày đăng: 15/02/2013

Những ngày đầu xuân mới Quý Tỵ, giá các mặt hàng hải sản tươi sống tại huyện đảo Lý Sơn bất ngờ tăng vọt vì lượng cung không đủ cầu.

Tại chợ huyện Lý Sơn, sáng mùng 3 tết Quý Tỵ, cá ngư sọc dưa có giá từ 180 - 220.000 đồng/kg; mực ống tươi có giá 300 - 350.000 đồng/ kg (tăng gần 2 lần so với những ngày trước tết); mực lá phơi khô giá 1, 3 triệu đồng/kg.

Tuy giá cả tăng cao nhưng lượng cung không đủ cầu.

Ông Nguyễn Lan, chủ nhà hàng Sơn Thủy (An Hải - Lý Sơn) cho biết, do mức tiêu thụ cao trong những ngày qua nên lượng cung không đủ cầu, bên cạnh đó, do ngư dân nghỉ tết vui xuân nên thiếu nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

8 Ngoài ra, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách, bắt đầu từ sáng 13-2 (mùng 4 tết Quý Tỵ) tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ sẽ hoạt động trở lại.


Có thể bạn quan tâm

Bí Bầu, Rau Cải... Cũng Phải Nhập Hạt Giống Bí Bầu, Rau Cải... Cũng Phải Nhập Hạt Giống

Một công bố mới đây của Cục Trồng trọt thuộc Bộ NN-PTNT cho thấy chỉ riêng tiền nhập hạt giống rau các loại, VN chi đến nửa tỉ USD mỗi năm để nhập khẩu từ nước ngoài.

15/09/2014
Dịch Bệnh Tàn Phá Hồ Tiêu Dịch Bệnh Tàn Phá Hồ Tiêu

Mà không chỉ vườn nhà tôi mà khu vực lân cận bà con bị như thế này nhiều lắm. Theo chẩn đoán thì tiêu bị tuyến trùng tấn công làm rễ bị tổn thương, tạo cơ hội cho các loại nấm trên tấn công hại rễ tiêu”. Anh Thiên Tâm - chủ một vườn tiêu ở Đắk Lắk - cũng than thở: “Trời mưa suốt thì không sao, mới nắng có 1 tuần đã có dấu hiệu tiêu thối gốc xì mủ gốc rồi chết”.

15/09/2014
​Hong Kong Trở Lại Với Nghề Trồng Trọt ​Hong Kong Trở Lại Với Nghề Trồng Trọt

Cánh đồng này chỉ sản xuất 3 tấn gạo hữu cơ mỗi năm, rất nhỏ bé so với mức 833 tấn gạo nhập vào Hong Kong mỗi ngày, nhưng giá loại gạo này cao gấp vài lần so với gạo thông thường.

15/09/2014
​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa ​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa

Giống lúa được sử dụng có tên là Thảo Dược, được đưa từ Nghệ An sang. Kỹ thuật sản xuất lúa do ông Trọng trực tiếp hướng dẫn cho nông dân VN và cán bộ kỹ thuật nông nghiệp Lào thực hiện.

15/09/2014
Hội Thảo Liên Kết Trong Sản Xuất Lúa Gạo Xuất Khẩu Hội Thảo Liên Kết Trong Sản Xuất Lúa Gạo Xuất Khẩu

Trong khuôn khổ Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X – Craft Viet 2014 (diễn ra từ ngày 11 – 15/9/2014), cuối tuần qua, BTC Hội chợ đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của HTX tham gia chuỗi giá trị trong liên kết SX”.

15/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.