Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Có 9 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi

Chỉ Có 9 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi
Ngày đăng: 14/10/2013

Tính đến tháng 9/2013, toàn tỉnh Bạc Liêu chỉ thực hiện được 11 hợp đồng bảo hiểm tôm nuôi (gồm 9 hộ nuôi trên diện tích hơn 7ha), tổng chi phí hơn 355 triệu đồng (trong đó Nhà nước hỗ trợ 213,26 triệu đồng).

Số hộ tham gia bảo hiểm tôm nuôi thấp là do việc thực hiện bảo hiểm cho con tôm trong thời gian qua phát sinh nhiều bất cập, còn tình trạng lợi dụng chính sách hỗ trợ của Nhà nước để mưu lợi bất chính, gây khó khăn trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm… Ngoài ra, còn do ngành Bảo hiểm năm nay triển khai bảo hiểm tôm nuôi chậm, nhiều người dân chưa tin tưởng và ngại đầu tư khi việc chi trả bảo hiểm còn gặp khó về thủ tục và chưa kịp thời.


Có thể bạn quan tâm

Đặc Sản Cam Xoàn Mùa Tết Đặc Sản Cam Xoàn Mùa Tết

Khoảng 4 năm nay, một số nhà vườn ở quận Ô Môn đã chịu khó học hỏi về kỹ thuật và tìm loại cây ăn trái giống mới thích hợp với vùng đất ở đây. Trong số đó, ông Trần Văn Hiện (Bảy Hiện) là người đầu tiên chuyển sang trồng cam xoàn tại khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn - TP Cần Thơ.

23/01/2014
Mong Chờ Nguồn Tôm Giống Chất Lượng Mong Chờ Nguồn Tôm Giống Chất Lượng

Khi người dân đẩy nhanh tiến độ cải tạo đất chuẩn bị cho một vụ tôm nuôi mới cũng là lúc thị trường tôm giống dần “nóng” lên. Để có được những vụ nuôi thành công trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay và tình trạng dịch bệnh gan tuỵ chưa được khống chế, hơn bao giờ hết người dân đang kỳ vọng sẽ có nguồn giống chất lượng để giảm đến mức thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

23/01/2014
Trung Tâm Nghiên Cứu Thủy Sản Nước Lạnh Hoàn Thiện Công Nghệ Ương Nuôi Giống Cá Trắng Trung Tâm Nghiên Cứu Thủy Sản Nước Lạnh Hoàn Thiện Công Nghệ Ương Nuôi Giống Cá Trắng

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thủy sản nước lạnh (Viện Nghiên cứu Thủy sản 1) cho biết, đơn vị đã làm chủ được công nghệ ương nuôi giống cá trắng châu Âu (Coregonus lavaretus), một đối tượng nuôi mới có giá trị kinh tế cao.

23/01/2014
Hiệu Quả Mô Hình Ương Nuôi Cá Giống Cấp 2 Tại Kỳ Sơn Hiệu Quả Mô Hình Ương Nuôi Cá Giống Cấp 2 Tại Kỳ Sơn

Năm 2013, Trạm Khuyến nông Kỳ Sơn được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đầu tư xây dựng mô hình “Ương nuôi cá giống cấp 2" với quy mô 0,5 ha. 5 hộ dân tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng tham gia thực hiện mô hình.

24/01/2014
Cận Tết, Hải Sản Không Nhiều Cận Tết, Hải Sản Không Nhiều

Đó là nhận định của hầu hết ngư dân và những cán bộ theo dõi hoạt động đánh bắt hải sản biển ở Đà Nẵng. Theo đó, thị trường Tết Nguyên đán năm nay, hải sản không dồi dào như mấy năm trước, nếu như không muốn nói là khá khan hiếm các loại tươi ngon.

24/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.