Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chỉ Có 9 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi

Chỉ Có 9 Hộ Tham Gia Bảo Hiểm Tôm Nuôi
Publish date: Monday. October 14th, 2013

Tính đến tháng 9/2013, toàn tỉnh Bạc Liêu chỉ thực hiện được 11 hợp đồng bảo hiểm tôm nuôi (gồm 9 hộ nuôi trên diện tích hơn 7ha), tổng chi phí hơn 355 triệu đồng (trong đó Nhà nước hỗ trợ 213,26 triệu đồng).

Số hộ tham gia bảo hiểm tôm nuôi thấp là do việc thực hiện bảo hiểm cho con tôm trong thời gian qua phát sinh nhiều bất cập, còn tình trạng lợi dụng chính sách hỗ trợ của Nhà nước để mưu lợi bất chính, gây khó khăn trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm… Ngoài ra, còn do ngành Bảo hiểm năm nay triển khai bảo hiểm tôm nuôi chậm, nhiều người dân chưa tin tưởng và ngại đầu tư khi việc chi trả bảo hiểm còn gặp khó về thủ tục và chưa kịp thời.


Related news

Chuyên Gia Bàn Chuyện Nâng Giá Trị Hàng Thủy Sản Chuyên Gia Bàn Chuyện Nâng Giá Trị Hàng Thủy Sản

Vùng duyên hải miền Trung có nhiều lợi thế để phát triển thủy sản. Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020, Chính phủ xác định vùng này sẽ trở thành trung tâm nghề cá lớn của cả nước, gắn với các ngư trường trọng điểm. Điều này đặt ra yêu cầu cần có những định hướng và giải pháp xúc tiến thu hút đầu tư đúng đắn để tận dụng các lợi thế vốn có của từng địa phương trên cơ sở cân bằng lợi ích tổng thể của vùng nhằm nâng cao giá trị ngành thủy sản.

Wednesday. February 25th, 2015
Ngư Dân Miền Trung Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Ngư Dân Miền Trung Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương

Sau chuyến biển hơn 1 tháng 15 ngày, các thuyền đã kịp cập bờ, mang theo hàng trăm con cá ngừ đại dương, mỗi con có trọng lượng hơn nửa tạ để ăn Tết muộn. Cảng cá Đại Lãnh (Vạn Ninh, Khánh Hòa), Phường 6, Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên)… ngư dân vui sướng khi hầu hết các thuyền được mùa, được giá. Hiện tại, cá ngừ được thu mua 130.000-145.000 đồng/kg, so với cách đây 2 tháng tăng 15.000 đồng/kg.

Wednesday. February 25th, 2015
Phú Thọ Hướng Phát Triển Bền Vững Cho Ngành Thủy Sản Phú Thọ Hướng Phát Triển Bền Vững Cho Ngành Thủy Sản

Quả thật, khoảng chục năm trở lại đây, những phiên chợ sát ngày Tết bên cạnh những quầy bán gà, thịt lợn thì mặt hàng thủy sản cũng được khá nhiều người ưu tiên lựa chọn để đổi món trong những bữa ăn ngày Tết. Những hàng cá ngon, mỗi con to từ 3 đến 6kg với các loại trắm đen, trắm cỏ, trôi… luôn đắt khách.

Wednesday. February 25th, 2015
Chình Giống Xuất Hiện Nhiều Trong Dịp Tết Chình Giống Xuất Hiện Nhiều Trong Dịp Tết

Do đang nghỉ Tết, nên ít tư thương thu mua chình giống và do chình giống khai thác được còn đang ở giai đoạn chình trắng nên giá chình bán được chưa cao, chỉ 1.400 đồng/con. Tuy nhiên, nhờ lượng chình khai thác được khá lớn, bình quân mỗi đêm một người có thể khai thác được từ 75 - 125 con chình giống, đem lại thu nhập từ 200 - 300 nghìn đồng.

Wednesday. February 25th, 2015
Thủy Sản Cà Mau Một Năm Được Mùa Thủy Sản Cà Mau Một Năm Được Mùa

Năm 2014, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Cà Mau đạt 480.000 tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, có 170.000 tấn tôm, vượt 10% kế hoạch. Có được kết quả trên là do tỉnh Cà Mau từng bước thực hiện chương trình quy hoạch phát triển nuôi tôm công nghiệp đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, làm cho sản lượng thủy sản cũng từ đó tăng cao.

Wednesday. February 25th, 2015