Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảnh Báo Doanh Nghiệp Nhập Khẩu Có Hành Vi Gian Lận Thương Mại

Cảnh Báo Doanh Nghiệp Nhập Khẩu Có Hành Vi Gian Lận Thương Mại
Ngày đăng: 04/03/2014

Vào ngày 28/02, một công ty XK cá tra Việt Nam đã có Công văn gửi tới Cục Xuất Nhập khẩu – Bộ Công Thương và Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) nhằm kêu gọi giúp đỡ và cảnh báo về DN NK có hành vi gian lận thương mại.

Theo thông tin của DN, công ty này đã XK sang thị trường Braxin 2 lô hàng cá tra vào tháng 1/2014, nhưng do DN NK khó khăn về tài chính nên bắt buộc công ty phải tìm đối tác mới. Công ty MARGEM COMERCIODE PESCADOS LTDA,. đã chấp nhận mua lô hàng cá tra nói trên.

Nhưng đáng nói, nhà NK mới sau khi sang nhượng đã không thanh toán như thỏa thuận, khiến DN XK gặp không ít khó khăn về vốn.

Đặc biệt hơn, DN XK đang phải chịu chi phí duy trì rất lớn bởi 2 lô hàng cá tra đông lạnh đang bị treo tại cảng.

Đại diện của DN này cho biết, chi phí có khả năng sẽ vượt quá giá trị lô hàng, do đó đã rất nhiều lần yêu cầu khách hàng thanh toán, lấy hàng ra, hoặc đồng ý trả hàng vì theo luật của Braxin hàng chỉ cho phép trả về khi nhà NK ký giấy từ chối với Hải quan.

Nhưng tính đến đầu tháng 3/2014, MARGEM COMERCIODE PESCADOS LTDA,. vẫn lặn mất tăm.

Được biết, theo thông tin của các nhà XK cá tra khác của Việt Nam cung cấp, MARGEM COMERCIODE PESCADOS LTDA,. hay còn có tên giao dịch là MARPISA COMERCIO DE PESCADOS có lịch sử giao dịch thương mại không mấy sáng sủa và đã có trường hợp không thanh toán tiền sau khi đã nhận hàng.

Lại thêm một bài học cho thấy, dù mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau giữa đối tác – bạn hàng là cần thiết, nhưng DN cần phải tỉnh táo để tránh ngậm phải trái đắng.


Có thể bạn quan tâm

Sau Tết, Rau Xanh Tăng Giá Vẫn Hút Hàng Sau Tết, Rau Xanh Tăng Giá Vẫn Hút Hàng

Chính vì thế, phải tranh thủ ra bán sớm. Và họ đã phán đoán đúng tình hình. “Bình thường, ở đây bán đến 7 giờ tối. Nhưng mấy ngày nay, tôi bán đến trưa là hết sạch. Hôm nào khỏe, bán luôn cữ chiều. Kiếm kha khá”, người phụ nữ tên Tuyết, tay cân rau cho khách, miệng nói liến thoắng.

02/03/2015
Ngành Mía Đường Giá Trị Nào Mang Lại Cho Người Nông Dân? Ngành Mía Đường Giá Trị Nào Mang Lại Cho Người Nông Dân?

Chuyện tưởng rằng không mới, “Biết rồi! Khổ lắm! Nói mãi”, nhưng không nói thì không xong. Bao năm qua, không ít doanh nghiệp đường vẫn loanh quanh với bài toán: Làm sao cân đối được các chi phí gồm chi phí thu mua mía nguyên liệu trong chữ đường bình quân ở mức 8-9 CCS, các khoản chi phí đầu vào khác đều tăng…; mà vẫn phải giúp nông dân có lời, không bỏ cây mía và nhà máy hoạt động hiệu quả.

02/03/2015
Thuế Nhập Khẩu 0% Với Gạo Và Thuốc Lá Từ Lào Thuế Nhập Khẩu 0% Với Gạo Và Thuốc Lá Từ Lào

Bộ Công thương đã ban hành trong Thông tư 02/2015/TT-BCT quy định việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2015 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hóa có xuất xứ từ Lào.

02/03/2015
Chính Thức Triển Khai Tạm Trữ Lúa Gạo Chính Thức Triển Khai Tạm Trữ Lúa Gạo

Trước tết, vào đầu tháng 2/2015 tình hình lúa vụ ĐX 2014-2015 ở một số địa phương thu hoạch sớm gặp khó khăn khâu tiêu thụ. Giá lúa xuống thấp, tại ruộng, lúa IR50404 có nơi xuống còn 3.800-4.000 đ/kg và đang xu hướng giảm. Trong khi đó tình hình xuất khẩu gạo đầu năm gặp khó khăn.

02/03/2015
Lỗi Giống Lúa Nhị Ưu 838 Lỗi Giống Lúa Nhị Ưu 838

Vốn có kinh nghiệm trong sản xuất và cũng đã sử dụng giống lúa Nhị ưu 838 vào gieo cấy từ 5-6 năm nay nên vụ xuân này, anh Trần Hải Đường (Đội trưởng Đội sản xuất số 9, xóm Tân Thành 1, xã Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên) mua tới 25 kg giống lúa lai trong đó có 15 kg giống Nhị ưu 838.

02/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.