Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cảnh Báo Doanh Nghiệp Nhập Khẩu Có Hành Vi Gian Lận Thương Mại

Cảnh Báo Doanh Nghiệp Nhập Khẩu Có Hành Vi Gian Lận Thương Mại
Publish date: Tuesday. March 4th, 2014

Vào ngày 28/02, một công ty XK cá tra Việt Nam đã có Công văn gửi tới Cục Xuất Nhập khẩu – Bộ Công Thương và Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) nhằm kêu gọi giúp đỡ và cảnh báo về DN NK có hành vi gian lận thương mại.

Theo thông tin của DN, công ty này đã XK sang thị trường Braxin 2 lô hàng cá tra vào tháng 1/2014, nhưng do DN NK khó khăn về tài chính nên bắt buộc công ty phải tìm đối tác mới. Công ty MARGEM COMERCIODE PESCADOS LTDA,. đã chấp nhận mua lô hàng cá tra nói trên.

Nhưng đáng nói, nhà NK mới sau khi sang nhượng đã không thanh toán như thỏa thuận, khiến DN XK gặp không ít khó khăn về vốn.

Đặc biệt hơn, DN XK đang phải chịu chi phí duy trì rất lớn bởi 2 lô hàng cá tra đông lạnh đang bị treo tại cảng.

Đại diện của DN này cho biết, chi phí có khả năng sẽ vượt quá giá trị lô hàng, do đó đã rất nhiều lần yêu cầu khách hàng thanh toán, lấy hàng ra, hoặc đồng ý trả hàng vì theo luật của Braxin hàng chỉ cho phép trả về khi nhà NK ký giấy từ chối với Hải quan.

Nhưng tính đến đầu tháng 3/2014, MARGEM COMERCIODE PESCADOS LTDA,. vẫn lặn mất tăm.

Được biết, theo thông tin của các nhà XK cá tra khác của Việt Nam cung cấp, MARGEM COMERCIODE PESCADOS LTDA,. hay còn có tên giao dịch là MARPISA COMERCIO DE PESCADOS có lịch sử giao dịch thương mại không mấy sáng sủa và đã có trường hợp không thanh toán tiền sau khi đã nhận hàng.

Lại thêm một bài học cho thấy, dù mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau giữa đối tác – bạn hàng là cần thiết, nhưng DN cần phải tỉnh táo để tránh ngậm phải trái đắng.


Related news

Thiếu Con Giống, Nhiều Hộ Nuôi Cá Bỏ Trống Lồng Bè Ở Quy Nhơn (Bình Định) Thiếu Con Giống, Nhiều Hộ Nuôi Cá Bỏ Trống Lồng Bè Ở Quy Nhơn (Bình Định)

Ngày 19.2, ông Nguyễn Văn Điện - Chi hội phó Chi hội ngư dân khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết: Từ tháng 7.2013 đến nay, các hộ nuôi cá lồng bè biển ở vùng biển Hải Minh (thuộc tổ 46, khu vực 9, phường Hải Cảng) - vùng trọng điểm nuôi cá lồng - bè của TP Quy Nhơn, gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm mua con giống để thả nuôi.

Monday. February 24th, 2014
Mê Và Yêu Ong, Ong Cho Mật Ngọt Mê Và Yêu Ong, Ong Cho Mật Ngọt

Đó là câu chuyện về ông Nguyễn Hữu Vinh ở khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, Đông Hòa (Phú Yên). Năm nay 59 tuổi, ông Vinh đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong nghề nuôi ong lấy mật.

Monday. February 24th, 2014
Toàn Tỉnh Đã Thu Hoạch Hơn 52.600ha Diện Tích Lúa Đông Xuân Toàn Tỉnh Đã Thu Hoạch Hơn 52.600ha Diện Tích Lúa Đông Xuân

Theo đánh giá của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp, tình hình thu hoạch sớm vụ đông xuân chậm hơn 50% so với năm ngoái. Hiện tại, giá lúa tươi 504 đang ở giữ mức 4.700 đồng/kg, giá lúa chất lượng cao khoảng 5.100 - 5.300 đồng/kg, lúa thơm nút VD 20 có giá từ 6.000 - 6.200 đồng/kg.

Monday. February 24th, 2014
Năng Suất Lúa Vụ 2 Cao Nhất Từ Trước Đến Nay Ở Cà Mau Năng Suất Lúa Vụ 2 Cao Nhất Từ Trước Đến Nay Ở Cà Mau

Cùng thời điểm này, bà con nông dân thu hoạch được 16.214 ha lúa mùa và 38.810 ha lúa trên đất nuôi tôm, năng suất đạt 3,87 tấn/ha. Với giá lúa khô bình quân khoảng 6.000 đồng/kg, người trồng lúa có lãi trên 30% nên bà con rất yên tâm tập trung đầu tư sản xuất vụ mùa năm 2014.

Monday. February 24th, 2014
Dùng Phân NPK Nhả Chậm Và Giữ Ẩm Cho Cây Trồng Dùng Phân NPK Nhả Chậm Và Giữ Ẩm Cho Cây Trồng

Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành sản xuất và thử nghiệm phân NPK nhả chậm và chất giữ ẩm cho các cây trồng ở Tây Nguyên.

Monday. February 24th, 2014