Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cẩm Khê Tập Trung Chăm Sóc Lúa Mùa

Cẩm Khê Tập Trung Chăm Sóc Lúa Mùa
Ngày đăng: 28/07/2013

Vụ mùa năm nay, huyện Cẩm Khê gieo trồng 3.250 ha lúa các loại trong đó gần 70% là diện tích lúa lai và lúa chất lượng cao. Các giống được gieo trồng chủ yếu như: Nhị ưu số 7, 838, Thục hưng 6, Q5 và các giống lúa thuần, giống có năng suất, chất lượng, có khả năng chống chịu sâu bệnh, phù hợp với khả năng đầu tư thâm canh của các hộ dân như: Bao Thai, Khang dân 18, Khang dân đột biến, Hương thơm số 1, Nếp 97.

Do làm tốt công tác tuyên truyền ngay từ đầu vụ cộng với việc thực hiện chuyển đổi ruộng đất ở một số xứ đồng và tranh thủ thời tiết thuận lợi nên chỉ trong một thời gian ngắn toàn huyện đã gieo cấy xong vụ mùa đúng khung lịch thời vụ đạt 103% so với kế hoạch. Hiện nay lúa đang vào giai đoạn bén rễ hồi xanh. Nhân dân trong toàn huyện đang tập trung làm cỏ, dẫn nước vào ruộng bón thúc xong đợt 1, chuẩn bị bón thúc đợt 2.

Theo kết quả kiểm tra của trạm bảo vệ thực vật, trên một số cánh đồng đã xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại từ nhẹ đến trung bình như: Sâu cuốn lá nhỏ từ 16 đến 32 con/m, khô vằn, đạo ôn, bạc lá vi khuẩn, vàng sinh lý đã xuất hiện trên những chân ruộng cấy mau, bón nhiều đạm.

Ngoài ra bệnh rầy nâu mức độ từ 300 đến 800 con/m xuất hiện rải rác ở các xã Hiền Đa, Tình Cương, Tuy Lộc. UBND huyện, trạm bảo vệ thực vật đã yêu cầu các xã cùng với bà con nông dân thường xuyên thăm đồng kiểm tra, phát hiện, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh kịp thời.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi nai dưới tán rừng Nuôi nai dưới tán rừng

Xuất phát từ Chương trình khuyến lâm, khoảng 10 năm trước, Chi cục Kiểm lâm An Giang khởi xướng cách làm này và mô hình trở nên quen thuộc với cư dân vùng Bảy Núi, trong đó anh Đỗ Văn Tài (đồi 3 núi Phú Cường, xã An Nông) là người tiêu biểu, thực hiện hiệu quả mô hình nuôi nai dưới tán rừng.

04/07/2015
Bình Dương xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi Bình Dương xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Thực hiện Thông tư số 57/2012/TT-BNNPTNN về việc kiểm tra các chất cấm thuộc nhóm Beta- Aginist tại các cơ sở chăn nuôi năm 2015, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thức ăn hỗn hợp được sử dụng, kiểm tra tồn dư các chất cấm thuộc nhóm Beta-Aginist tại các cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh.

04/07/2015
Bình quân 3,38 triệu đồng chi phí kiểm dịch cho mỗi lô gà giống nhập khẩu Bình quân 3,38 triệu đồng chi phí kiểm dịch cho mỗi lô gà giống nhập khẩu

Ngày 1-7, Cục Thú y cho biết: Trong sáu tháng đầu năm 2015, có 48 lô gà giống bố mẹ của 11 Công ty nhập khẩu vào vùng Đông Nam Bộ để nuôi làm giống (từ 11 đến 35 nghìn con/mỗi lô).

04/07/2015
Hà Nội có 5.500ha rau an toàn Hà Nội có 5.500ha rau an toàn

Trong 6 tháng đầu năm, toàn TP Hà Nội đã rà soát, định vị được thêm 500ha rau an toàn để tập trung quản lý, nâng tổng diện tích rau an toàn lên 5.500ha.

04/07/2015
Lúa đổ ngã, thương lái hạ giá mua Lúa đổ ngã, thương lái hạ giá mua

Mưa kèm theo gió lớn hồi tuần qua làm nhiều ruộng lúa Hè Thu đến kỳ thu hoạch bị đổ ngã. Không chỉ ảnh hưởng năng suất, chất lượng mà giá bán cũng giảm theo. Nhiều nơi thương lái kỳ kèo, bỏ cọc, hạ giá mua lúa.

04/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.