Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cẩm Khê Tập Trung Chăm Sóc Lúa Mùa

Cẩm Khê Tập Trung Chăm Sóc Lúa Mùa
Publish date: Sunday. July 28th, 2013

Vụ mùa năm nay, huyện Cẩm Khê gieo trồng 3.250 ha lúa các loại trong đó gần 70% là diện tích lúa lai và lúa chất lượng cao. Các giống được gieo trồng chủ yếu như: Nhị ưu số 7, 838, Thục hưng 6, Q5 và các giống lúa thuần, giống có năng suất, chất lượng, có khả năng chống chịu sâu bệnh, phù hợp với khả năng đầu tư thâm canh của các hộ dân như: Bao Thai, Khang dân 18, Khang dân đột biến, Hương thơm số 1, Nếp 97.

Do làm tốt công tác tuyên truyền ngay từ đầu vụ cộng với việc thực hiện chuyển đổi ruộng đất ở một số xứ đồng và tranh thủ thời tiết thuận lợi nên chỉ trong một thời gian ngắn toàn huyện đã gieo cấy xong vụ mùa đúng khung lịch thời vụ đạt 103% so với kế hoạch. Hiện nay lúa đang vào giai đoạn bén rễ hồi xanh. Nhân dân trong toàn huyện đang tập trung làm cỏ, dẫn nước vào ruộng bón thúc xong đợt 1, chuẩn bị bón thúc đợt 2.

Theo kết quả kiểm tra của trạm bảo vệ thực vật, trên một số cánh đồng đã xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại từ nhẹ đến trung bình như: Sâu cuốn lá nhỏ từ 16 đến 32 con/m, khô vằn, đạo ôn, bạc lá vi khuẩn, vàng sinh lý đã xuất hiện trên những chân ruộng cấy mau, bón nhiều đạm.

Ngoài ra bệnh rầy nâu mức độ từ 300 đến 800 con/m xuất hiện rải rác ở các xã Hiền Đa, Tình Cương, Tuy Lộc. UBND huyện, trạm bảo vệ thực vật đã yêu cầu các xã cùng với bà con nông dân thường xuyên thăm đồng kiểm tra, phát hiện, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh kịp thời.


Related news

Để Chè Shan Tuyết Nghệ An Để Chè Shan Tuyết Nghệ An "Vươn Xa"

Với khoảng thời gian hơn 10 năm, cây chè Shan tuyết khẳng định ưu thế trên vùng đất Huồi Tụ và Mường Lống của huyện biên giới Kỳ sơn. Sản phẩm chè Shan tuyết ở Nghệ An đã được người tiêu dùng biết đến. Tuy nhiên, để nâng cao giá trị, cần tăng cường công tác chế biến và quảng bá cho thương hiệu vươn xa hơn…

Monday. December 29th, 2014
Lấp Vò (Đồng Tháp) Vào Mùa Thu Hoạch Rộ Khoai Môn Và Kiệu Lấp Vò (Đồng Tháp) Vào Mùa Thu Hoạch Rộ Khoai Môn Và Kiệu

Hiện tại, bà con vùng màu của huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đang vào mùa thu hoạch rộ khoai môn và củ kiệu. Theo phản ánh của bà con nông dân, do năm nay thời tiết không thuận lợi nên năng suất của kiệu và khoai môn giảm trung bình từ 20 – 30% so với cùng kỳ năm trước.

Monday. December 29th, 2014
Rau Quả Xuất Siêu Gần 1 Tỉ Đô La Mỹ Rau Quả Xuất Siêu Gần 1 Tỉ Đô La Mỹ

Năm nay, do những thông tin rau quả nhập từ Trung Quốc không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên kim ngạch nhập khẩu rau quả từ quốc gia này trong 11 tháng của năm 2014 ở mức gần 136 triệu đô la Mỹ, bằng 95% cùng kỳ năm 2013. Thái Lan trở thành quốc gia mà Việt Nam nhập khẩu rau quả lớn nhất với giá trị đạt gần 140 triệu đô la Mỹ trong 11 tháng của năm nay, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 29% thị phần.

Monday. December 29th, 2014
Sự Kiện Quản Lý Bệnh Vi Khuẩn Hại Lúa Sự Kiện Quản Lý Bệnh Vi Khuẩn Hại Lúa

Các vụ lúa gần đây bệnh vi khuẩn bộc phát mạnh, gây hại nặng làm tăng chi phí sản xuất, giảm năng suất lúa. Tham dự sự kiện này, nông dân được tham quan 4 trại trưng bày mẫu vật bao gồm các mẫu lúa bị nhiễm bệnh, hướng dẫn cách nhận diện chính xác triệu chứng các bệnh do nấm, do vi khuẩn, biện pháp chủ động phòng trị hiệu quả, an toàn và nhận dạng thuốc bảo vệ thực vật chính hiệu, hạn chế tình trạng mua nhầm hàng kém chất lượng.

Monday. December 29th, 2014
Gia Lai Xuất Khẩu Cà Phê Bội Thu Gia Lai Xuất Khẩu Cà Phê Bội Thu

Năm 2014 được đánh dấu là năm có chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt cao nhất trong “lịch sử” xuất khẩu của Gia Lai. Những mặt hàng chủ lực của tỉnh luôn giữ vị trí cao với sản lượng xuất và thị trường ổn định, trong đó phải kể đến cà phê-mặt hàng chiếm tỷ trọng cao nhất với 77,8% tổng kim ngạch...

Monday. December 29th, 2014