Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc

Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc
Ngày đăng: 08/12/2014

Phái đoàn thương mại do Bord Bia tổ chức và Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải Simon Coveney dẫn đầu, 12 công ty thủy sản Ireland tham gia hội chợ triển lãm thủy sản Trung Quốc tại Thanh Đảo, nhằm tìm kiếm khách hàng.

Tháng 8/2014, kim ngạch XK thủy sản của Ireland sang Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) tăng 34% so với cùng kỳ. Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với hải sản Ireland. Mức độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu làm tăng nhu cầu thủy sản an toàn, và thuỷ sản Ireland đáp ứng được nhu cầu này.

Trong năm 2013, NK thủy sản của Trung Quốc đạt 6,8 tỷ EUR, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Mức tiêu thụ thủy sản hiện nay là 33 kg/người.

Cá thoi đỏ có hạn ngạch khai thác cao. Cụ thể, năm 2014, hạn ngạch là 127.509 tấn. Theo các ngư dân, loài cá này có vây gai, gây hại cho các loài khác. Những năm gần đây, loại cá này đàn dược thử nghiệm để phục vụ nhu cầu tiêu thụ của con người, mặc dù cũng có khó khăn do loài này có hình dạng khác thường nên khó chế biến.

Cá thoi đỏ chưa được bán trên thị trường cho người tiêu dùng nhưng thử nghiệm về hương vị và dinh dưỡng cho kết quả tích cực.

Để cho chế biến hiệu quả loài cá này, Ủy ban Nghề cá biển (BIM) đã đầu tư hơn 600.000 EUR để phát triển công nghệ chế biến riêng biệt để sản xuất cá bỏ đầu và ruột, cá băm, nâng cao giá trị sản phẩm. Trung tâm Phát triển thuỷ sản của BIM đã tìm ra các công thức nấu ăn đặc biệt phục vụ thị hiếu người Trung Quốc. BIM cũng đã làm việc chặt chẽ với các công ty để phát triển liên doanh, tận dụng tối đa các cơ hội để cạnh tranh hiệu quả.

So với các thị trường truyền thống đối với thủy sản Ireland như Đức và Pháp, việc thâm nhập thị trường Trung Quốc gặp khó khăn do đây là một đất nước rộng, khó tìm được nhà cung cấp nên thiếu thông tin phản hồi về sản phẩm và định hướng về giá cả. Các công ty Ireland nếu liên kết lại có thể tạo ra tác động trên thị trường.

Có 3 nhóm công ty Ireland đang hoạt động tại Trung Quốc với sự hỗ trợ từ Bord Bia. Các công ty đang đẩy mạnh phát triển thương hiệu và XK cua, tôm, nghêu, cá hồi hun khói và cá nổi. Từ khi thành lập vào năm 2012, các nhóm này đã tổng doanh thu XK trên 6 triệu EUR.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38933/Ca-thoi-do-boarfish-duoc-quang-ba-tai-Trung-Quoc.htm


Có thể bạn quan tâm

Sóc Trăng Nuôi Kiến Vàng Trong Vườn Cây Ăn Trái Sóc Trăng Nuôi Kiến Vàng Trong Vườn Cây Ăn Trái

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng trái ngon và sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, ít sử dụng hóa chất đang càng ngày càng lớn. Nhưng để bảo vệ nông sản, nhà nông gần như bắt buộc phải sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất. Vì thế, việc phục hồi các mô hình sử dụng thiên địch để phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng là rất cần thiết.

18/10/2014
Giá Chanh Hơn 20.000 Đ/kg Giá Chanh Hơn 20.000 Đ/kg

Theo chị Trinh, với mức giá tầm 10.000 đ/kg thì người trồng chanh có lời. Tuy nhiên, hiện đang vào mùa nghịch, lượng chanh rất ít. “Nhà tôi trồng 8 công, khoảng 1 tháng hái bán 1 lần, chỉ khoảng 2 tấn”- chị Trinh cho biết.

18/10/2014
Cây Chanh Đào “Trồng Chơi, Ăn Thật” Cây Chanh Đào “Trồng Chơi, Ăn Thật”

Ban đầu, ý tưởng trồng chanh đào của các chủ vườn trên địa bàn huyện Cao Phong (Hoà Bình) chỉ là để làm hàng rào bảo vệ cho diện tích cam nhờ vào những gai sắc nhọn của chanh. Tuy nhiên, sản lượng và giá trị kinh tế của loại cây có múi này làm nên điều khiến nông hộ bất ngờ!

18/10/2014
Kiếm Tiền Tỷ Mỗi Năm Từ Cá Bống Bớp Kiếm Tiền Tỷ Mỗi Năm Từ Cá Bống Bớp

Khi đó, ở Nam Định, người dân hay nuôi cá bống bớp nhưng dựa vào giống tự nhiên nên có thời điểm bị khan hiếm. Hơn nữa, loại giốn này không đáp ứng được kích cỡ, số lượng và mùa vụ nên người dân muốn triển khai lớn cũng gặp khó khăn. Lúc đó, ông Minh nảy ra ý tưởng tìm hiểu việc ươm giống cá bớp.

20/10/2014
Hoa Quả Việt Nam Từng Bước Chinh Phục Thị Trường Thế Giới Hoa Quả Việt Nam Từng Bước Chinh Phục Thị Trường Thế Giới

Là một nước nhiệt đới, đặc biệt là ở khu vực miền Tây Nam bộ, vùng đất trù phú với những vườn cây ăn trái quanh năm, Việt Nam sở hữu nhiều loại hoa quả mà ít nước có được.

20/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.