Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc

Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc
Publish date: Monday. December 8th, 2014

Phái đoàn thương mại do Bord Bia tổ chức và Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải Simon Coveney dẫn đầu, 12 công ty thủy sản Ireland tham gia hội chợ triển lãm thủy sản Trung Quốc tại Thanh Đảo, nhằm tìm kiếm khách hàng.

Tháng 8/2014, kim ngạch XK thủy sản của Ireland sang Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) tăng 34% so với cùng kỳ. Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với hải sản Ireland. Mức độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu làm tăng nhu cầu thủy sản an toàn, và thuỷ sản Ireland đáp ứng được nhu cầu này.

Trong năm 2013, NK thủy sản của Trung Quốc đạt 6,8 tỷ EUR, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Mức tiêu thụ thủy sản hiện nay là 33 kg/người.

Cá thoi đỏ có hạn ngạch khai thác cao. Cụ thể, năm 2014, hạn ngạch là 127.509 tấn. Theo các ngư dân, loài cá này có vây gai, gây hại cho các loài khác. Những năm gần đây, loại cá này đàn dược thử nghiệm để phục vụ nhu cầu tiêu thụ của con người, mặc dù cũng có khó khăn do loài này có hình dạng khác thường nên khó chế biến.

Cá thoi đỏ chưa được bán trên thị trường cho người tiêu dùng nhưng thử nghiệm về hương vị và dinh dưỡng cho kết quả tích cực.

Để cho chế biến hiệu quả loài cá này, Ủy ban Nghề cá biển (BIM) đã đầu tư hơn 600.000 EUR để phát triển công nghệ chế biến riêng biệt để sản xuất cá bỏ đầu và ruột, cá băm, nâng cao giá trị sản phẩm. Trung tâm Phát triển thuỷ sản của BIM đã tìm ra các công thức nấu ăn đặc biệt phục vụ thị hiếu người Trung Quốc. BIM cũng đã làm việc chặt chẽ với các công ty để phát triển liên doanh, tận dụng tối đa các cơ hội để cạnh tranh hiệu quả.

So với các thị trường truyền thống đối với thủy sản Ireland như Đức và Pháp, việc thâm nhập thị trường Trung Quốc gặp khó khăn do đây là một đất nước rộng, khó tìm được nhà cung cấp nên thiếu thông tin phản hồi về sản phẩm và định hướng về giá cả. Các công ty Ireland nếu liên kết lại có thể tạo ra tác động trên thị trường.

Có 3 nhóm công ty Ireland đang hoạt động tại Trung Quốc với sự hỗ trợ từ Bord Bia. Các công ty đang đẩy mạnh phát triển thương hiệu và XK cua, tôm, nghêu, cá hồi hun khói và cá nổi. Từ khi thành lập vào năm 2012, các nhóm này đã tổng doanh thu XK trên 6 triệu EUR.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38933/Ca-thoi-do-boarfish-duoc-quang-ba-tai-Trung-Quoc.htm


Related news

Động lực giúp hộ nghèo vươn lên khá giả Động lực giúp hộ nghèo vươn lên khá giả

Nguồn vốn từ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã tạo động lực giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên. Không ít hộ nhờ được vay vốn ưu đãi đã từ hộ nghèo vươn lên khá giả.

Thursday. November 5th, 2015
Mở trung tâm giao dịch hoa, cây kiểng Mở trung tâm giao dịch hoa, cây kiểng

Tổng Lãnh sự quán Hà Lan, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn và Công ty Fresh Studio Innovations châu Á vừa ký Dự án “Nghiên cứu khả thi dự án trung tâm giao dịch hoa, cây kiểng, cá cảnh TP.HCM và mô hình thí điểm chuỗi cung ứng hoa cắt cành từ Đà Lạt đến TP.HCM”.

Thursday. November 5th, 2015
Lâm Thao tự tin cạnh tranh trước TPP Lâm Thao tự tin cạnh tranh trước TPP

Các doanh nghiệp trong nước sẽ phải đối mặt với nhiều “cơn sóng to” sản phẩm nước ngoài tràn vào khi hiệp định TPP, EU - Việt Nam... được ký kết.

Thursday. November 5th, 2015
Xuất khẩu cà phê nhân dần nhường chỗ cho cà phê hòa tan Xuất khẩu cà phê nhân dần nhường chỗ cho cà phê hòa tan

Theo Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam ( Vicofa) lượng xuất khẩu cà phê chế biến năm nay có thể tăng 25% so với năm 2014.

Thursday. November 5th, 2015
EU cảnh báo nguy cơ các sản phẩm thịt bị dán sai nhãn EU cảnh báo nguy cơ các sản phẩm thịt bị dán sai nhãn

Hiệp hội người tiêu dùng Liên minh châu Âu vừa đưa ra báo cáo cảnh báo về việc nhiều mặt hàng thịt trên thị trường khu vực này đã bị dán nhãn thông tin sai.

Thursday. November 5th, 2015