Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí xanh trái vụ cho giá trị cao

Bí xanh trái vụ cho giá trị cao
Ngày đăng: 11/09/2015

Bí xanh được trồng và cho leo giàn ngay trên mé bờ chuôm đấu thầu của gia đình.

Anh phấn khởi cho biết: “Trồng bí xanh nhanh được thu hoạch, với 60m bờ trồng 160 gốc, thu hoạch 3 hôm liền và bán buôn với giá 14.000đ/kg được 2,3 triệu đồng, trong khi bí còn đang nhiều quả và tiếp tục phát hoa”.

Bí xanh có 2 vụ gieo trồng chính, vụ xuân hè từ tháng 1 đến tháng 3, vụ thu đông từ 15/8 đến 15/9. Cả 2 vụ gieo trồng này, tuy thu hoạch cho năng suất và mẫu mã quả đẹp nhưng không bán được giá cao như bí xanh trái vụ, bởi nhiều người trồng.

Được biết, giàn bí xanh này anh tra mầm hạt từ trung tuần tháng 6, ít phải phun trừ sâu bệnh, đến 25/8 đã bắt đầu được thu hoạch, việc bón phân và vun tưới nước cũng như trồng bí xanh ở 2 vụ thu đông và xuân hè.

Hiện ở khắp các địa phương, còn rất nhiều những bờ mương bờ kênh hoặc các diện tích đất có thể trồng bí xanh trái vụ được. Hy vọng với cách làm của anh Lê Văn Dũng sẽ được nhiều người tham khảo và áp dụng.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Tôm Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Phản Đối Phán Quyết Của DOC Người Nuôi Tôm Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Phản Đối Phán Quyết Của DOC

Người nuôi và nhà sản xuất tôm ở ĐBSCL đã có sự bất bình trước thông tin Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức công bố phán quyết cuối trong vụ điều tra vụ kiện chống trợ cấp đối với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam. Đây là một sự áp đặt bất công với các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu tôm Việt Nam, đồng thời cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của hàng ngàn hộ nông dân sản xuất tôm.

19/08/2013
Hội Thảo Hội Thảo "Kết Nối Doanh Nghiệp Với Người Nuôi Tôm"

Ngày 17/8, hơn 110 đại biểu đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Cà Mau, các chi cục trực thuộc, Phân viện Nuôi trồng thuỷ sản 2, phòng nông nghiệp các huyện, 9 hợp tác xã nuôi tôm và những hộ nuôi tôm điển hình trên địa bàn tỉnh Cà Mau dự Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp với người nuôi tôm” do Sở NN&PTNT phối hợp với tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) thực hiện.

19/08/2013
Thiệt Đơn Thiệt Kép Khi Bán Bò Bệnh Thiệt Đơn Thiệt Kép Khi Bán Bò Bệnh

Thời gian vừa qua, đàn bò của nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) bị bệnh lở mồm long móng (LMLM). Trong khi cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tìm mọi cách để khống chế dịch bệnh thì thương lái đã tìm đến các vùng đồng bào dân tộc thiểu số để mua bò với giá rẻ. Điều này gây thiệt đơn thiệt kép, không chỉ thiệt hại về kinh tế cho người dân mà còn khiến dịch bệnh lây lan.

19/08/2013
Phát Triển Nghề Nuôi Bò Lai Phát Triển Nghề Nuôi Bò Lai

Huyện Tuy An (Phú Yên) là địa phương có đàn bò nhiều nhất tỉnh, trong đó 71,5% là bò lai. Chăn nuôi bò đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều người dân.

19/08/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuyển Đổi Cây Trồng Trên Đất Lúa Thiếu Nước Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuyển Đổi Cây Trồng Trên Đất Lúa Thiếu Nước

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đặc biệt trong mùa hè tình hình thời tiết nắng nóng, hạn hán đã xảy ra nhiều nơi, nguồn nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất ngày càng cạn kiệt, một số diện tích đất sản xuất lúa phải bỏ hoang, có diện tích sau khi gieo sạ một thời gian bị thiếu nước phải cắt làm thức ăn cho trâu bò, có diện tích bị cháy khô, số diện tích còn lại cho năng suất thấp, không hiệu quả trong sản xuất…

19/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.