Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Phê Đắk Hà Được UTZ Certified Chứng Nhận Toàn Cầu

Cà Phê Đắk Hà Được UTZ Certified Chứng Nhận Toàn Cầu
Ngày đăng: 24/01/2014

Hiện nay, huyện Đắk Hà có 8.000 ha cà phê, hầu hết được canh tác theo hướng bền vững, thu hái với tỷ lệ quả chín đạt trên 95%.

Chiều 22/1, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ đón chứng nhận cà phê quốc tế UTZ Certified. Theo một đại diện của UTZ Certified, đây là lần đầu tiên tổ chức này trao chứng nhận cho một sản phẩm cà phê bột của Việt Nam.

Hiện nay, huyện Đắk Hà có 8.000 ha cà phê, hầu hết được canh tác theo hướng bền vững, thu hái với tỷ lệ quả chín đạt trên 95%. Cà phê Đắk Hà đang vươn tới thương hiệu cà phê sạch với sản lượng hàng năm cung cấp ra thị trường trên 22.000 tấn cà phê nhân; cà phê bột cũng ngày càng được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.

Sau nhiều năm Công ty Xuất nhập khẩu cà phê Đắk Hà nỗ lực xây dựng thương hiệu cho hai dòng sản phẩm chính là cà phê phin và cà phê hòa tan, “Cà phê Đắk Hà”, thương hiệu của Bắc Tây Nguyên đã được người tiêu dùng trong nước bình chọn top 500 sản phẩm - dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, là hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng tin cậy. Với việc được UTZ Certified chứng nhận toàn cầu, cà phê bột của Đắk Hà sẽ có cơ hội vươn xa hơn trên các thị trường.

Ông Phạm Đức Hạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đắk Hà cho biết: “Chúng tôi luôn nhận thức được rằng, có một sản phẩm cà phê Đắk Hà như hôm nay không phải là ngày một, ngày hai mà cả một quá trình gian nan vất vả của doanh nghiệp, người nông dân, của chính quyền địa phương.

Chúng tôi rất mừng và tự hào trước việc này. Một thành quả lao động, một sản phẩm do chính con người Đắk Hà làm ra đã có tên tuổi đích thực của nó trên thị trường trong nước và thị trường thế giới. Và cũng rất là lo cho việc giữ vững cho thành quả lao động và chất lượng đã được chứng nhận”.


Có thể bạn quan tâm

Đừng để trái sầu riêng biến thành sầu chung Đừng để trái sầu riêng biến thành sầu chung

Việc cạnh tranh thu mua không lành mạnh giữa các thương lái, thiếu sự can thiệp của chính quyền đã để xảy ra nhiều vụ việc đáng tiếc.

17/09/2015
Hội thảo Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam Hội thảo Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam

Sáng 16-9, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Bộ NN&PTNT tổ chức hội thảo “Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế Việt Nam”.

17/09/2015
Giúp nông sản Việt vào siêu thị nông sản vào siêu thị, trăm điều khó Giúp nông sản Việt vào siêu thị nông sản vào siêu thị, trăm điều khó

Nông sản vào siêu thị, trăm điều khó Bên cạnh những hạn chế của khâu sản xuất, việc các siêu thị đặt ra quá nhiều yêu cầu về chất lượng sản phẩm, giá thành, chi phí... cũng khiến cho doanh nghiệp nản lòng khi đưa nông sản vào siêu thị.

17/09/2015
Giúp nông sản Việt vào siêu thị loay hoay tìm đầu ra cho nông sản Giúp nông sản Việt vào siêu thị loay hoay tìm đầu ra cho nông sản

Siêu thị không phải là kênh phân phối duy nhất để nông sản đến tay người tiêu dùng, nhưng đó là cách cần thiết để quảng bá sản phẩm thương hiệu và tạo đầu ra ổn định. Tuy nhiên, đường vào siêu thị của nhiều nông sản Việt hiện nay còn khá truân chuyên.

17/09/2015
Nuôi bò tót lai hướng đi hiệu quả cho ngành chăn nuôi Nuôi bò tót lai hướng đi hiệu quả cho ngành chăn nuôi

Bò tót lai sinh trưởng nhanh và khỏe mạnh nếu bảo tồn tốt sẽ là nguồn gen quý hiếm, mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi địa phương.

17/09/2015