Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang (Khánh Hòa)

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận yến sào Nha Trang (Khánh Hòa)
Ngày đăng: 16/04/2015

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Sơn Hải đã công bố văn bằng bảo hộ độc quyền Nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Nha Trang cho các sản phẩm yến nguyên chất được khai thác từ tổ yến đảo thiên nhiên và yến nuôi trong nhà.

Nhãn hiệu này đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ vào ngày 17/3/2015. Theo đó, mọi tổ chức cá nhân kinh doanh yến sào sẽ không được sử dụng tên địa danh Nha Trang gắn vào sản phẩm của mình như trước đây.

Sau buổi lễ công bố, UBND tỉnh giao Sở Khoa học công nghệ tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn để triển khai mô hình thí điểm sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Yến sào Nha Trang, nhằm đánh giá những khó khăn, thuận lợi khi quản lý và phát triển nhãn hiệu trong thời gian tới.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh và nuôi yến trên địa bàn thành phố Nha Trang có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Yến sào Nha Trang” đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định sẽ được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này./.


Có thể bạn quan tâm

Thị Trường Chăn Nuôi Về Giá Trị Thực! Thị Trường Chăn Nuôi Về Giá Trị Thực!

Sau gần 2 năm khủng hoảng nặng nề khiến DN làm giống, người chăn nuôi lao đao, gần 3 tháng trở lại đây, thị trường chăn nuôi trong nước ổn định tích cực.

08/07/2014
Nuôi Tôm, Cá Nước Lợ Xen Ghép Được Mùa, Giá Cao Nuôi Tôm, Cá Nước Lợ Xen Ghép Được Mùa, Giá Cao

Ông Lê Bình, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho hay, tôm thẻ chân trắng thả nuôi dần kiểm soát được dịch bệnh tốt hơn tôm sú. Hiện tôm thẻ chân trắng trên thị trường có kích cỡ 100 con/kg, giá 100.000 đồng/kg và 50 con/kg, giá 150.000 đồng/kg đã giúp người nuôi trồng thủy sản có lãi cao, tiếp tục đầu tư cải tạo ao hồ chuẩn bị cho vụ nuôi thả mới.

08/07/2014
Mỹ Điều Chỉnh Thuế Nhập Khẩu Đối Với Cá Tra Việt Nam Mỹ Điều Chỉnh Thuế Nhập Khẩu Đối Với Cá Tra Việt Nam

Theo quyết định của Bộ Thương mại Mỹ, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn được đưa ra khỏi danh sách điều tra lần này và tiếp tục hưởng mức thuế 0%, trong khi thuế suất áp dụng cho tập đoàn Hùng Vương và 23 công ty khác giảm mạnh từ 1,2 USD/kg xuống còn 0,58 USD/kg.

08/07/2014
Công Bố Hết Dịch Đốm Trắng Ở Tôm Công Bố Hết Dịch Đốm Trắng Ở Tôm

Ngày 3/7/2014, UBND tỉnh có Quyết định số 3088/QĐ-UBND về việc công bố hết dịch đốm trắng ở tôm trên địa bàn xã Hưng Hòa, Thành phố Vinh và xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc; vùng bị dịch uy hiếp tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

08/07/2014
Triển Vọng Từ Mô Hình Sản Xuất Lươn Giống Triển Vọng Từ Mô Hình Sản Xuất Lươn Giống

Chuyên môn là kỹ sư tự động hóa nhưng sức hút và niềm đam mê nuôi lươn đã trở thành động lực khiến anh trở thành “kỹ sư thủy sản” lúc nào không hay. Với việc tạo ra lươn sinh sản thành công, chàng trai trẻ Hồ Văn Trung đang phát triển mô hình nuôi lươn không bùn cho hiệu quả kinh tế cao…

08/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.