Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau phổ biến quy trình nuôi tôm sạch

Cà Mau phổ biến quy trình nuôi tôm sạch
Ngày đăng: 02/06/2015

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm, Tổng giám đốc Cty Hóa sinh chia sẻ kỹ thuật nuôi tôm cùng người dân Xứ Mũi Sau những thành công cùng người nuôi tôm Xứ Mũi, vừa qua công ty Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (Cty Hóa sinh) đã được Hội thủy sản Cà Mau mời chia sẻ kỹ thuật nuôi tôm cho hàng trăm người dân. Từ ngày 25 – 27/5, Hội thủy sản Cà Mau đã kết hợp cùng Cty Hóa sinh tổ chức 3 cuộc hội thảo tại các huyện Ngọc Hiển, Cái Nước và Đầm Dơi.

“Cà Mau có điều kiện thuận lợi để phát triển nuôi tôm công nghiệp. Cái duy nhất hiện nay chúng ta còn thiếu để đi đến thành công là chưa lắm vững kỹ thuật nuôi. Chính vì vậy, chúng ta phải học nuôi tôm công nghiệp, qua những buổi hội thảo tập huấn hy vọng giúp đỡ được bà con”, ông Trần Văn Của, Chủ tịch Hội nuôi trồng thủy sản Cà Mau phát biểu trong buổi hội thảo tập huấn nuôi tôm ngày 27/5 tại Đầm Dơi.

Trong các hội thảo, người nuôi tôm được tiến sĩ Nguyễn Văn Năm, Ủy viên hội nghề cá, Tổng giám đốc Cty Hóa sinh giải đáp, chia sẻ kỹ thuật nuôi và giới thiệu đến người nuôi “Quy trình nuôi tôm sạch và bền vững” của công ty. “Làm theo quy trình của công ty có ưu điểm tuyệt đối là tạo ra sản phẩm tôm sạch không nhiễm kháng sinh. Đặc biệt chi phí mỗi vụ cho mỗi ha chỉ khoảng 30 triệu đồng đối với tôm thẻ 3 tháng, 40 triệu đối với tôm sú 5 tháng, thấp hơn rất nhiều so với các quy trình khác”, tiến sỹ Năm khẳng định.


Có thể bạn quan tâm

Nô nức tái đàn Nô nức tái đàn

Không ngoài dự kiến của người chăn nuôi có kinh nghiệm ở Bình Định, sau thời gian dài “tuột dốc”, hiện giá các loại gia súc, gia cầm đang bắt đầu tăng cao.

19/09/2015
Trúng mùa măng Mạnh Tông Trúng mùa măng Mạnh Tông

Thời điểm này đang bước vào mùa thu hoạch rộ măng tre Mạnh Tông. Giá bán dao động từ 5.000 – 7.000đ/kg (còn nguyên vỏ).

19/09/2015
Tăng cường kiểm soát ATVSTP thịt nhập khẩu Tăng cường kiểm soát ATVSTP thịt nhập khẩu

Nhằm kiểm soát chặt chẽ sản phẩm thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu, hàng năm Cục Thú y đã xây dựng kế hoạch kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu từ các nước vào Việt Nam.

19/09/2015
Trưởng làng gương mẫu, làm kinh tế giỏi Trưởng làng gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Không chỉ là một trưởng làng trẻ, có uy tín, anh Đoàn Văn Dặm, dân tộc Bana ở làng Đăk Đưm, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh còn là điển hình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình.

19/09/2015
Tổ chức hội thảo đầu bờ về mô hình sản xuất muối sạch Tổ chức hội thảo đầu bờ về mô hình sản xuất muối sạch

Sáng 18.9, Hội đồng khoa học và công nghệ huyện Phù Mỹ tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình “Sản xuất muối sạch bằng phương pháp lót bạt tại thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát”.

19/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.