Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau phổ biến quy trình nuôi tôm sạch

Cà Mau phổ biến quy trình nuôi tôm sạch
Publish date: Tuesday. June 2nd, 2015

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm, Tổng giám đốc Cty Hóa sinh chia sẻ kỹ thuật nuôi tôm cùng người dân Xứ Mũi Sau những thành công cùng người nuôi tôm Xứ Mũi, vừa qua công ty Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (Cty Hóa sinh) đã được Hội thủy sản Cà Mau mời chia sẻ kỹ thuật nuôi tôm cho hàng trăm người dân. Từ ngày 25 – 27/5, Hội thủy sản Cà Mau đã kết hợp cùng Cty Hóa sinh tổ chức 3 cuộc hội thảo tại các huyện Ngọc Hiển, Cái Nước và Đầm Dơi.

“Cà Mau có điều kiện thuận lợi để phát triển nuôi tôm công nghiệp. Cái duy nhất hiện nay chúng ta còn thiếu để đi đến thành công là chưa lắm vững kỹ thuật nuôi. Chính vì vậy, chúng ta phải học nuôi tôm công nghiệp, qua những buổi hội thảo tập huấn hy vọng giúp đỡ được bà con”, ông Trần Văn Của, Chủ tịch Hội nuôi trồng thủy sản Cà Mau phát biểu trong buổi hội thảo tập huấn nuôi tôm ngày 27/5 tại Đầm Dơi.

Trong các hội thảo, người nuôi tôm được tiến sĩ Nguyễn Văn Năm, Ủy viên hội nghề cá, Tổng giám đốc Cty Hóa sinh giải đáp, chia sẻ kỹ thuật nuôi và giới thiệu đến người nuôi “Quy trình nuôi tôm sạch và bền vững” của công ty. “Làm theo quy trình của công ty có ưu điểm tuyệt đối là tạo ra sản phẩm tôm sạch không nhiễm kháng sinh. Đặc biệt chi phí mỗi vụ cho mỗi ha chỉ khoảng 30 triệu đồng đối với tôm thẻ 3 tháng, 40 triệu đối với tôm sú 5 tháng, thấp hơn rất nhiều so với các quy trình khác”, tiến sỹ Năm khẳng định.


Related news

Nỗ lực tự chủ nguyên liệu điều Nỗ lực tự chủ nguyên liệu điều

Mặc dù luôn đứng đầu thế giới về xuất khẩu nhân điều nhưng hiện các doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nỗi lo thiếu nguyên liệu để chế biến.

Tuesday. October 27th, 2015
Tập trung chăm sóc lúa vụ mùa Tập trung chăm sóc lúa vụ mùa

Đến nay, nông dân trong tỉnh Phú Yên đã xuống giống 5.100ha lúa vụ mùa (vụ 10-12), cây lúa đang trong giai đoạn trên 30 ngày tuổi. Hiện nông dân đang tập trung làm cỏ, bón phân chăm sóc lúa vụ mùa.

Tuesday. October 27th, 2015
Không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong chè Phú Thọ Không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong chè Phú Thọ

Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Thọ vừa thanh tra về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây chè tại địa bàn huyện Thanh Ba, Hạ Hòa, Tân Sơn và Yên Lập. Qua kiểm tra và phân tích các mẫu chè búp tươi đều không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Tuesday. October 27th, 2015
Bán một quả dừa sáp mua được nửa tạ thóc Bán một quả dừa sáp mua được nửa tạ thóc

Hiện tại 1 quả dừa sáp có thể mua gần nửa tạ thóc nên bà con trồng dừa rất phấn khởi, nhiều người làm giàu nhờ trồng dừa sáp.

Tuesday. October 27th, 2015
Hơn bốn nghìn tỷ đồng phát triển cà phê bền vững tại Lâm Đồng Hơn bốn nghìn tỷ đồng phát triển cà phê bền vững tại Lâm Đồng

Tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển cà phê trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020, với tổng vốn đầu tư 4.058 tỷ đồng. Vốn ngân sách chiếm khoảng 10%, còn lại của doanh nghiệp, nhân dân và nguồn khác.

Tuesday. October 27th, 2015