Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cả Làng Đi Học Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Cả Làng Đi Học Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm
Ngày đăng: 03/03/2014

Dù phải mất kinh phí nhưng bà con ở Vĩnh Phúc vẫn rủ nhau đi học phòng chống dịch cúm gia cầm, bởi khi có kiến thức thì chăn nuôi sẽ đạt hiệu quả kinh tế lâu dài.

Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm trong đàn gà, vịt hay dịch tai xanh của lợn đang có nguy cơ lan rộng ở nhiều địa phương trong cả nước, việc đẩy mạnh tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc, cách phòng trừ bệnh dịch cho đàn gia cầm gia súc... đang là mong muốn của nhiều hộ chăn nuôi gia cầm tỉnh Vĩnh Phúc.

Mỗi lớp bồi dưỡng kiến thức nuôi gà tiêu chuẩn VietGap có khoảng 40 học viên, tất cả đều là các hộ chăn nuôi ở xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Học lý thuyết đến đâu, học viên thực tập ngay trên con gà đã được mổ để quan sát thực tế. Với mỗi loại bệnh của gà, người chăn nuôi sẽ biết sử dụng thuốc gì? Liều lượng ra sao?...

Những kiến thức này khắc hẳn với những gì mà các hộ nuôi gà xã Vĩnh Sơn đang chăn nuôi theo kiểu truyền thống và kinh nghiệm tích lũy được.


Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu bị đánh cắp, dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao Thương hiệu bị đánh cắp, dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao

Thị trường tràn lan các loại tỏi mang thương hiệu tỏi Lý Sơn khiến khách hàng rất khó phân biệt. Trong khi đó, nông dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao vì giá tỏi xuống thấp.

02/07/2015
Vài thiều rớt giá thê thảm do thương lái Trung Quốc ngừng mua Vài thiều rớt giá thê thảm do thương lái Trung Quốc ngừng mua

Trái ngược với sự lạc quan khi vải được mùa, được giá dịp đầu mùa, vài ngày trở lại đây, giá vải tại Lục Ngạn (Bắc Giang) đã giảm mạnh do thương lại Trung Quốc đột ngột rút về nước, không thu mua khiến nhiều hộ trồng vải đứng ngồi không yên.

02/07/2015
Phú An xây dựng nông thôn mới Phú An xây dựng nông thôn mới

Biết phát huy lợi thế của địa phương, cộng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Phú An, huyện Châu Thành, đạt được nhiều kết quả khả quan và con đường cách đích NTM không còn xa.

02/07/2015
Bấp bênh nghề muối... Bấp bênh nghề muối...

Giá cả không ổn định, diện tích sản xuất bị thu hẹp khiến nhiều diêm dân ở các làng muối Tam Hòa, Tam Hiệp (Núi Thành) lo lắng.

02/07/2015
Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển

Đến thời điểm này, huyện Núi Thành có 7 chiếc tàu câu mực khơi đạt doanh thu từ 2 tỷ đồng trở lên/chuyến biển. Tại xã Tam Giang đã có 6 chiếc tàu câu mực khơi cập bến sau hơn 60 ngày đêm bám biển; trong đó có 4 tàu của ông Lương Văn Tới, Phạm Ngọc (thôn Đông Mỹ);

02/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.