Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá chết trên kênh Tây

Cá chết trên kênh Tây
Ngày đăng: 24/11/2015

Cá bị ngộp, nổi đầu trên mặt nước.

7 giờ sáng 21.11, tại chân cầu K21 (thuộc địa bàn giáp ranh phường Ninh Sơn và xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) có rất nhiều người đua nhau vớt cá, người bắt bằng tay, người dùng vợt, có người đi ghe để vớt cá các loại đang ngoi đầu trên mặt nước đớp bóng.

Người dân vớt được rất nhiều loại cá, có con nặng trên 1kg, chủ yếu cá rô phi, cá lăng, cá chẻm, cá mè…

Quan sát nước trong kênh, chúng tôi nhận thấy màu nước kênh khá đục, nhưng không bốc mùi hôi.

Về nguyên nhân gây nên hiện tượng cá ngộp nổi đầu ở kênh, theo Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng-Phước Hoà, hiện nay kênh đang trong giai đoạn được giảm nước để nạo vét, phục vụ cho vụ Đông xuân và Hè thu sắp tới; do mực nước quá thấp, một phần do nhà máy nước lấy nước nên dẫn đến nước bị đục.

“Có khả năng, khi mở nước lên để nhà máy lấy nước, cá theo con nước chảy ra kênh, bị ngộp nên nổi đầu trên mặt nước, chứ không có chất xả thải gì ra kênh cả”- Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng-Phước Hoà cho biết.

"Chiến lợi phẩm" của một thanh niên sau buổi sáng vớt cá ở kênh Tây.

Có mặt tại kênh K21, ông Lê Văn Khải- Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Tây Ninh đánh giá: Theo thông tin là từ đầu tháng 11 đến nay nguồn nước ở đây đã bị cắt giảm để vệ sinh kênh;

Có thể do nguồn nước bị đục, cỏ bị phân hủy dẫn đến thiếu ôxy trong môi trường nước nên dẫn đến hiện tượng cá bị ngộp.

Trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh, ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường khẳng định

: Cá chết không có ai xả thải, mà là do cơ quan chức năng đang đóng kênh để sửa chữa, nên nước bị tù lại.

“Chúng tôi đã cử cán bộ phối hợp với Chi cục thủy sản Tây Ninh đến tại hiện trường để kiểm tra vụ việc”- ông Xuân cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Gia hạn thời gian cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2014-2015 Gia hạn thời gian cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2014-2015

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý gia hạn thời gian cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2014-2015 theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 31/10/2015.

12/09/2015
Nuôi cá lồng trên hồ Khe Lời Nuôi cá lồng trên hồ Khe Lời

Những năm gần đây, nuôi cá lồng trên hồ thủy lợi Khe Lời (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) mang lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương...

12/09/2015
Hiệu quả từ mô hình nuôi cá trắm đen Hiệu quả từ mô hình nuôi cá trắm đen

Tháng 3-2014, từ nguồn vốn vay của Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương, 20 hộ dân ở xã Sông Khoai (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã mạnh dạn tham gia dự án “Mở rộng mô hình nuôi cá trắm đen bằng thức ăn công nghiệp”. Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân và mở ra hướng đi mới trong phát triển nuôi trồng thủy sản tại địa phương.

12/09/2015
Hỗ trợ Kiên Giang phòng, chống dịch bệnh thủy sản Hỗ trợ Kiên Giang phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 30 tấn hóa chất Sodium Chlorite 20% thuộc hàng dự trữ quốc gia cho tỉnh Kiên Giang để phòng, chống dịch bệnh thủy sản.

12/09/2015
Cá đồng khan hiếm Cá đồng khan hiếm

Theo nhiều người dân, chưa có lúc nào các loại cá đồng ở Hậu Giang lại cao như thời điểm hiện nay. Cụ thể, giá cá lóc loại lớn lên đến 120.000 đồng/kg, tăng 30.000 - 40.000 đồng/kg so với cùng kỳ; cá trê vàng từ 90.000 - 100.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg. Các loại cá khác, cua, ếch đều tăng cao so với cùng kỳ. Điều đáng chú ý, mọi năm thường vào thời điểm này cá đồng được bày bán tại các chợ khá nhiều, nhưng năm nay nhiều điểm chợ không thấy bán cá đồng, hoặc có thì đa phần chỉ là cá nhỏ.

12/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.