Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt

Cá Bè Trên Sông Chà Và (Long Sơn) Lại Chết Hàng Loạt
Ngày đăng: 27/12/2013

8 hộ nuôi bị thiệt hại gần 3 tấn cá bớp

Theo thông tin khẩn qua điện thoại của ông Dương Văn Hùng, một hộ nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và, thuộc địa bàn xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu), từ 10 giờ sáng ngày 25–12, cá nuôi trong các nhà lồng bè ở vùng nuôi số 2 theo Quy hoạch nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và, có hiện tượng ngộp nước và chết hàng loạt. 8 hộ nuôi có số lượng cá chết nhiều là: Dương Văn Hùng, Dương Văn Thanh, Lê Văn Phê, Nguyễn Tấn Phúc, Lê Văn Công, Nguyễn Văn Sang, Võ Văn Hùng, Phạm Văn Bé. Thiệt hại khoảng 3 tấn cá bớp/1.100 con.

 Ông Dương Văn Hùng cho hay, thời điểm xảy ra cá chết, các hộ dân nuôi trồng ở khu vực này thấy nước có màu tím thẫm, bốc mùi hôi từ khu vực thượng nguồn, phía cổng số 6 Tân Hải – khu vực chế biến hải sản của huyện Tân Thành – đổ mạnh xuống vùng nuôi.

Các hộ dân đã thông báo cho nhau và thực hiện biện pháp chạy ghe máy, quạt chân vịt đẩy luồng nước này ra giữa dòng, nhưng cá bớp nuôi trong lồng vẫn nổi đầu lên đớp nước, rồi nhảy dựng khỏi mặt nước, trên da nổi những đốm bông trắng và chết hàng loạt. Hầu hết cá bớp của các hộ nuôi đang vào tháng thứ 6 – 8 có trọng lượng 2 – 3 kg/con.

Được thông tin này, cán bộ của Phòng nuôi trồng và quản lý thủy sản (Chi cục Thủy sản), Phòng Kiểm dịch, Phòng Dịch tễ (Chi cục Thú y) thuộc Sở NN&PTNT cùng với cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), đã đến hiện trường ghi nhận thông tin từ người dân, quan sát thực tế, lấy mẫu nước, mẫu cá chết để làm cơ sở đánh giá nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt.

Theo nhìn nhận của ông Huỳnh Văn Thêm, Chi cục phó Chi cục thú y, tình trạng cá chết hàng loạt vào thời điểm nước ròng, nước có mùi hôi và trên da cá chết đều nổi bông trắng, thì nhiều khả năng là do ô nhiễm nguồn nước. Như vậy, đây là đợt thứ 2 trong năm 2013 xảy ra hiện tượng cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt. Đợt 1 vào ngày 15 – 9, có 14.700 con cá bớp và cá chim của 5 hộ bị chết với nguyên nhân được xác định là do ô nhiễm nguồn nước.


Có thể bạn quan tâm

Cần Chính Sách Hỗ Trợ Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Cần Chính Sách Hỗ Trợ Cho Chăn Nuôi Nông Hộ

Ngày 13/3, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị lấy ý kiến Dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2014 - 2020 với sự tham gia của các bộ, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT một số tỉnh, thành trên cả nước.

14/03/2014
Tha Thiết Với Nấm Đà Lạt Tha Thiết Với Nấm Đà Lạt

Một cơ sở sản xuất phôi nấm công suất lớn, đầu tư quy mô, bài bản, mỗi tháng cung cấp hàng trăm ngàn phôi nấm tai mèo cho nông dân. Đó là cơ sở nấm của hai ông chủ rất trẻ đặt tại thôn K’Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng. Không chỉ với nấm tai mèo, cơ sở còn đang chinh phục thêm nấm linh chi Đà Lạt với mục tiêu đưa linh chi Đà Lạt vào sản xuất rộng rãi.

14/03/2014
Nắng Nóng, Diện Tích Mì Nhiễm Rệp Sáp Bột Hồng Tăng Nhanh Nắng Nóng, Diện Tích Mì Nhiễm Rệp Sáp Bột Hồng Tăng Nhanh

Chi cục Bảo vệ thực vật Tây Ninh cho biết, vụ Đông xuân 2013 – 2014, toàn tỉnh xuống giống được 22.145 ha mì tại 8 huyện: Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Dương Minh Châu, Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu, Hòa Thành và thành phố Tây Ninh.

14/03/2014
Mô Hình Cải Củ Nặng 3 Kg Mô Hình Cải Củ Nặng 3 Kg

Khi đặt chân đến bãi cát biển hoang hoá của xã Thạch, Thạch Hà - Hà Tĩnh, chúng tôi ngỡ ngàng có hơn 30 ha cây trồng xanh ngút ngàn giữa mênh mông cát trắng.

14/03/2014
Mua, Bán Cây Huỳnh Đàn Người Dân Cần Thận Trọng Mua, Bán Cây Huỳnh Đàn Người Dân Cần Thận Trọng

1 năm trở lại đây, xuất hiện nhiều nhóm người ở các tỉnh phía Bắc vào miền Trung tìm mua cây huỳnh đàn có từ 5 đến 7 năm trở lên với giá hàng chục triệu đồng/cây. Có điều lạ là họ chọn mua cây rất gắt gao, thậm chí cả một huyện chỉ mua một vài cây. Trước khi quyết định mua, họ khoan vào thân cây kiểm tra đường kính, chất lượng lõi. Thực trạng trên khiến nhiều người nghi ngờ, liệu đây có phải chiêu “nhử mồi”, sau đó bán cây giống với giá cao.

14/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.