Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bùng Phát Dịch Tai Xanh Ở Đắk Lắk

Bùng Phát Dịch Tai Xanh Ở Đắk Lắk
Ngày đăng: 15/07/2013

Dịch bệnh tai xanh trên lợn đã xuất hiện và bùng phát tại huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk.

Việc khống chế dịch được các ngành chức năng sớm vào cuộc, nhưng do nguồn vaccine được nhà nước hỗ trợ về địa phương chậm, đã làm cho dịch bệnh bùng phát mạnh, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Ổ dịch đầu tiên được phát hiện vào ngày 4/6 tại xã Quảng Điền, nhưng vì thiếu nguồn vaccine để khống chế từ đầu, nên dịch bệnh nhanh chóng lan sang các xã lân cận. Đến ngày 7/7, bệnh tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại tất cả các xã của huyện Krông Ana, với trên 1.400 con mắc bệnh, trong đó số lợn chết và tiêu hủy là gần 400 con.

Ngành thú y địa phương đã đề nghị được cấp vaccine tiêm phòng cho tổng đàn lợn, nhưng yêu cầu này không được đáp ứng kịp thời. Trước thực trạng diễn biến phức tạp của bệnh tai xanh, Cục thú y đã hỗ trợ khẩn cấp 30.000 liều vaccine cho tỉnh Đăk Lăk chống dịch. Số vaccine này ưu tiên cấp cho địa phương đang có dịch, số còn lại dự phòng cho những địa phương khác khi có dịch tai xanh xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả đánh bắt tăng nhờ tàu cá công suất lớn Hiệu quả đánh bắt tăng nhờ tàu cá công suất lớn

Không dừng lại hành nghề khai thác hải sản bằng tàu vỏ gỗ, mà gần đây ngư dân Quảng Ngãi đã vươn khơi xa với tàu đánh cá vỏ thép, nâng cao hiệu quả đánh bắt xa bờ.

08/08/2015
Hiệu quả từ mô hình cánh đồng lớn Hiệu quả từ mô hình cánh đồng lớn

Hướng đến một nền nông nghiệp hàng hóa, có năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh cao, vụ đông xuân 2014-2015, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) triển khai xây dựng 5 mô hình cánh đồng lớn tại 4 xã với diện tích 123 ha, chỉ đạo áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, sử dụng nhiều loại giống mới mang lại hiệu quả cao.

08/08/2015
Cây mận Bắc Hà trên đất Ham Soong Cây mận Bắc Hà trên đất Ham Soong

Tây Bắc là xứ sở của nhiều loài cây ăn trái, như: mận, đào, xoài... Khi nói đến mận, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến mận tâm hoa Bắc Hà. Giống mận này nổi tiếng ngọt, giòn, róc hạt và từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc của xứ sở sương mù Bắc Hà (Lào Cai). Thế nhưng ít ai biết rằng, ở mảnh đất Ham Soong, xã Vàng Đán (huyện Nậm Pồ), gần 20 năm qua cây mận Bắc Hà đã bén rễ và “âm thầm” cho những mùa “quả ngọt”.

08/08/2015
Hiệu quả mô hình trồng đậu tương trên đất lúa một vụ Hiệu quả mô hình trồng đậu tương trên đất lúa một vụ

Mô hình trình diễn canh tác 17,5ha đậu tương vụ đông xuân trên đất lúa một vụ tại các bản Háng Trợ A, B, C (xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông) do Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư (KNKN) huyện cùng 51 hộ dân trên địa bàn thực hiện đạt kết quả ngoài mong đợi. Mô hình mở ra hướng sản xuất mới, giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng tích cực...

08/08/2015
Mường Chà tập trung chăm sóc lúa mùa Mường Chà tập trung chăm sóc lúa mùa

Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa kéo dài nhiều ngày là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh sinh trưởng, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của cây lúa... Để hạn chế sâu bệnh hại lúa, huyện Mường Chà đã chỉ đạo phòng, ban chuyện môn, các xã, thị trấn hướng dẫn bà con cách phòng trừ sâu bệnh, thường xuyên thăm đồng, phát hiện và phòng trừ kịp thời...

08/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.