Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm cho trên 2 triệu con gà, vịt

Bình Định tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm cho trên 2 triệu con gà, vịt
Ngày đăng: 10/04/2015

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng cho 2.584 con trâu, bò; 185 con heo giống; tiêm phòng bổ sung các đối tượng dịch bệnh nguy hiểm như: dịch tả, tụ huyết trùng, phó thương hàn, E.Coli trên đàn heo…

Nhờ đẩy mạnh công tác tiêm phòng cùng với việc thường xuyên tổ chức phun thuốc tiêu độc, sát trùng chuồng trại, các khu vực chăn nuôi, chợ đầu mối buôn bán gia cầm nên dịch bệnh trong thời gian qua đã được kiểm soát tốt, không phát sinh các ổ dịch mới.


Có thể bạn quan tâm

Đẩy Mạnh Phát Triển Mô Hình Lúa - Cá Ở Yên Đồng (Ninh Bình) Đẩy Mạnh Phát Triển Mô Hình Lúa - Cá Ở Yên Đồng (Ninh Bình)

Những năm qua, nông dân xã Yên Đồng (Yên Mô - Ninh Bình) đã chuyển đổi từ chân ruộng trũng cấy lúa kém hiệu quả sang mô hình lúa - cá nhằm khai thác diện tích mặt nước trên ruộng, tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên, giảm bớt chi phí đầu tư, nâng cao thu nhập.

16/09/2012
Thu Tiền Tỉ Từ Nghề Nuôi Rắn, Kỳ Đà, Rùa Thu Tiền Tỉ Từ Nghề Nuôi Rắn, Kỳ Đà, Rùa

Với trang trại rộng hơn 4.000 m2, anh Huỳnh Chí Công (xã Phước Vĩnh An, Củ Chi, TP.HCM) đã thu hàng tỉ đồng từ nghề nuôi rắn, kỳ đà và rùa để xuất khẩu.

24/09/2012
Sầu Riêng Mở Hướng Phát Triển Cho Nam Đông Sầu Riêng Mở Hướng Phát Triển Cho Nam Đông

Hiện nay, ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế), có rất nhiều gia đình ở các xã kinh tế mới như Hương Lộc, Hương Hòa, Hương Phú trồng sầu riêng, một loại cây có nguồn gốc từ Nam Bộ. Ước tính có đến gần 100 cây sầu riêng đang cho trái. Sầu riêng đang mang lại một nguồn thu không nhỏ cho các hộ gia đình.

27/07/2013
Trồng Khoai Lang Thu Đông Hiệu Quả Trồng Khoai Lang Thu Đông Hiệu Quả

Khoai lang là cây trồng lấy củ, vốn rất quen thuộc với nông dân ở các vùng, miền. Trong nhiều năm gần đây, cây khoai lang đã trở thành cây trồng hàng hóa, đem lại hiệu quả cao cho người trồng. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có củ - Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm là đơn vị không chỉ chọn tạo được nhiều giống cây có củ tiến bộ mà còn có nhiều kĩ thuật tiên tiến tác động lên các cây trồng này.

26/09/2012
Kinh Tế VAC Phát Triển Cả Chiều Rộng Và Chiều Sâu Kinh Tế VAC Phát Triển Cả Chiều Rộng Và Chiều Sâu

Được thành lập ngày 1 - 4 -1992, đến nay Hội Làm vườn tỉnh vừa tròn 20 tuổi. Hội ra đời và phát triển đã đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng mong mỏi của những người yêu nghề làm kinh tế vườn (cây ăn quả, cây công nghiệp), nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm (VAC), từng bước trở thành một nhân tố tích cực trong phong trào phát triển kinh tế VAC nói riêng và kinh tế của tỉnh nói chung.

27/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.