Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy trình nhuộm hóa chất gà vàng ươm

Quy trình nhuộm hóa chất gà vàng ươm
Ngày đăng: 28/09/2015

Rạng sáng 27/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP HCM cùng lực lượng chức năng huyện Hóc Môn ập vào kiểm tra lò giết mổ gia cầm trái phép tại số 170/5D ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn do anh Võ Văn Diệp (32 tuổi) làm chủ.

Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện hơn 300 con gà đã qua giết mổ cùng nhiều dụng cụ liên quan. Đặc biệt, công an phát hiện nhiều dụng cụ chứa hóa chất nguy hiểm được sử dụng trong việc giết mổ.

Gà sau khi giết mổ, người làm trong cơ sở ông Diệp nhúng vào hóa chất mua ở chợ Kim Biên sẽ có lớp da màu vàng ươm.

Diệp khai nhận, cơ sở hoạt động không phép, mỗi ngày giết mổ hàng trăm gia cầm đưa ra thị thường.

Diệp cho biết mua hóa chất dạng bột màu đen, có ánh kim từ chợ Kim Biên, rồi pha với dầu hôi làm dung dịch có màu như hóa chất tạo màu trên đồ gỗ.

Da gà được nhúng vào hóa chất này sẽ chuyển từ trắng, nhợt nhạt thành màu vàng ươm, rất bắt mắt, dễ bán.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu hóa chất đi kiểm định để xác định mức độ nguy hiểm khi người tiêu dùng sử dụng thịt gà bị tẩm hóa chất từ cơ sở của Diệp.


Có thể bạn quan tâm

Vải Chín Sớm Mô Hình Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đông Triều (Quảng Ninh) Vải Chín Sớm Mô Hình Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đông Triều (Quảng Ninh)

Vào những ngày này, mặc dù rất bận rộn với công việc thu hoạch quả nhưng gia đình anh Nguyễn Văn Thành ở xã An Sinh (Đông Triều - Quảng Ninh) vẫn rất phấn khởi bởi mô hình trồng vải chín sớm của gia đình luôn cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều lần so với vải thu chính vụ.

12/05/2014
Cơ Sở Nuôi Cá Tra Phải Có Chứng Nhận VietGAP Cơ Sở Nuôi Cá Tra Phải Có Chứng Nhận VietGAP

Đến ngày 31.12.2015, các cơ sở nuôi cá tra thương phẩm phải áp dụng và được chứng nhận thực hành nuôi trồng thuỷ sản tốt theo VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam.

12/05/2014
Phân Văn Điển Giúp Đất Cao Phong Hồi Sinh Phân Văn Điển Giúp Đất Cao Phong Hồi Sinh

Toàn huyện Cao Phong (Hòa Bình) có 900ha cam, trong đó có trên 500ha cam kinh doanh cho sản lượng khoảng trên 16.000 tấn.

12/05/2014
Giá Lợn Hơi Lại Giảm Giá Lợn Hơi Lại Giảm

Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tại các trang trại, lợn hơi có giá 34.000 đ/kg, còn tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chỉ có thể bán được với giá 31.000-33.000 đ/kg.

12/05/2014
Ra Khỏi Chợ Đầu Mối, Cam Trung Quốc Có 'Nguồn Gốc' Miền Tây Ra Khỏi Chợ Đầu Mối, Cam Trung Quốc Có 'Nguồn Gốc' Miền Tây

Tại chợ đầu mối, sau khi bốc dỡ sang các thùng xốp và sọt tre Việt Nam, cam Trung Quốc được xếp vào gian hàng, lên bảng giá và "biến hình" khi vào chợ lẻ.

12/05/2014