Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm cho trên 2 triệu con gà, vịt

Bình Định tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm cho trên 2 triệu con gà, vịt
Publish date: Friday. April 10th, 2015

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng cho 2.584 con trâu, bò; 185 con heo giống; tiêm phòng bổ sung các đối tượng dịch bệnh nguy hiểm như: dịch tả, tụ huyết trùng, phó thương hàn, E.Coli trên đàn heo…

Nhờ đẩy mạnh công tác tiêm phòng cùng với việc thường xuyên tổ chức phun thuốc tiêu độc, sát trùng chuồng trại, các khu vực chăn nuôi, chợ đầu mối buôn bán gia cầm nên dịch bệnh trong thời gian qua đã được kiểm soát tốt, không phát sinh các ổ dịch mới.


Related news

Cần Quản Lý Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi Giá Trị Cần Quản Lý Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi Giá Trị

Cá ngừ đại dương là mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực của các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa. Những năm qua, nghề câu cá ngừ phát triển đã tạo cho hàng chục ngàn người dân biển 3 tỉnh miền Trung có nguồn thu nhập khá, góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống hàng ngày.

Friday. August 16th, 2013
Nuôi Chim Bồ Câu - Lợi Và Hại Nuôi Chim Bồ Câu - Lợi Và Hại

Những năm gần đây, hình ảnh những đàn bồ câu tung bay trắng trời không đơn thuần chỉ là biểu trưng cho nét đẹp yên bình, mà còn minh họa cho mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. August 16th, 2013
Trồng Rau Nhút Lợi Nhuận Cao Trồng Rau Nhút Lợi Nhuận Cao

Gia đình ông Kim Ngọc Xê ở ấp Sóc Chà A, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú (Trà Vinh) có 05 nhân khẩu (vợ chồng ông và 03 người con). Trước kia, với 20 công ruộng canh tác 03 vụ/năm, nhưng cuộc sống chỉ đủ ăn, bởi ở đây là vùng nước lợ, đất gò chiếm đa số, năng suất lúa chỉ đạt khoảng 4,8 tấn/ha, mỗi năm lợi nhuận từ trồng lúa chưa đến 20 triệu đồng.

Friday. August 16th, 2013
Nông Dân Huyện Chợ Gạo Tích Cực Phòng Bệnh Trên Cây Thanh Long Nông Dân Huyện Chợ Gạo Tích Cực Phòng Bệnh Trên Cây Thanh Long

Trước tình hình dịch bệnh đốm trắng trên cây thanh long xuất hiện và lan rộng trên các vườn trồng thanh long ở huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm Bảo vệ thực vật huyện phối hợp các ngành có liên quan đã tổ chức nhiều buổi tập huấn hướng dẫn cho bà con nông dân trồng thanh long một số biện pháp tạm thời hạn chế dịch bệnh.

Friday. August 16th, 2013
Trồng Thảo Quả Trồng Thảo Quả

Hơn 20 năm trước, chúng tôi lên giúp cho huyện Phong Thổ, Lai Châu. Lúc đó, đường sá còn tồi lắm. Sản xuất của bà con trên vùng cao này còn rất khó khăn. Thế nhưng, những nhà có nguồn thu từ thảo quả đều trở thành những gia đình khá giả.

Friday. August 16th, 2013