Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí Ngô Khổng Lồ Nặng 80kg

Bí Ngô Khổng Lồ Nặng 80kg
Ngày đăng: 04/09/2011

Đó là quả bí ngô được thu hoạch tại vườn của gia đình ông Lê Hữu Phan ở đường Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đầu năm 2011, qua mối quen biết từ người thân bạn bè, ông Phan đã mua về 100 hạt giống bí ngô khổng lồ từ Mỹ. Mua hạt giống về, ông bảo quản trong các ngăn lạnh tại vườn ươm của gia đình, đến tháng 4/2011, ông Phan bắt đầu gieo hạt.

Sau 3 tháng chăm sóc, những cây bí này bắt đầu ra hoa, kết trái. Theo sự chỉ dẫn của những người bạn ở bên Mỹ, ông Phan hái bỏ những quả nhỏ, yếu, chỉ để lại những quả to, khỏe để cây tập trung nuôi dưỡng. Đến nay, vườn bí ngô của gia đình người đàn ông này có 24 quả chín, có màu vàng bóng, vỏ mỏng. Quả nhỏ nhất cũng nặng trên 10kg, lớn nhất lên tới 80kg. Theo ông Phan, chế độ chăm sóc của loại bí này rất đơn giản, phân bón chủ yếu là các loại hữu cơ nên quả rất sạch.

Hiện tại những trái bí ngô khổng lồ giống mới của nhà nông Lê Hữu Phan đang chuẩn bị đưa ra giới thiệu trên thị trường. Ông Phan cũng cho biết, trong dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2012, ông sẽ đăng ký một gian hàng trưng bày những trái bí khổng lồ này.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Vĩnh Linh Vào Vụ Thu Hoạch Khoai Môn Nông Dân Vĩnh Linh Vào Vụ Thu Hoạch Khoai Môn

Trong vụ mùa trồng khoai môn cuối năm 2013, đầu năm 2014 thời tiết diễn biến phức tạp khiến cho nhiều diện tích trồng khoai môn của nông dân huyện Vĩnh Linh bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng khi thu hoạch.

19/04/2014
Tiêu GlobalGAP Tiêu GlobalGAP

Hướng đến SX sạch, nâng cao giá trị sản phẩm, bảo vệ môi trường và ATVSTP, đó là lợi ích từ mô hình trồng tiêu theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

19/04/2014
Dưa Hấu Phú Ninh Được Mùa, Được Giá Nhờ Đầu Tư Đồng Bộ Dưa Hấu Phú Ninh Được Mùa, Được Giá Nhờ Đầu Tư Đồng Bộ

Nhờ đầu tư đồng bộ nhiều khâu nên năng suất và chất lượng dưa hấu ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã tăng cao so với trước đây.

19/04/2014
Dâu Tây Đà Lạt Không Chứa Dư Lượng Thuốc BVTV Vượt Ngưỡng Dâu Tây Đà Lạt Không Chứa Dư Lượng Thuốc BVTV Vượt Ngưỡng

Theo kết quả phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong mẫu dâu tây Đà Lạt mới đây cho thấy, đến thời điểm này, không phát hiện mẫu dâu tây nào có chứa dư lượng thuốc BVTV vượt ngưỡng.

19/04/2014
Bệnh Vàng Đầu Trên Cam Sành Hệ Lụy Của Phong Trào Sản Xuất Tự Phát? Bệnh Vàng Đầu Trên Cam Sành Hệ Lụy Của Phong Trào Sản Xuất Tự Phát?

Gần 20% trong tổng số diện tích cam sành trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang có nguy cơ bị xóa sổ vì bệnh vàng đầu, tập trung chủ yếu ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) như hồi chuông cảnh báo trước thực trạng người dân sản xuất còn chạy theo phong trào, phá vỡ định hướng quy hoạch của các cơ quan chuyên môn.

19/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.