Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bến Tre Triển Khai Trồng Mới 450ha Ca Cao Xen Trong Vườn Dừa

Bến Tre Triển Khai Trồng Mới 450ha Ca Cao Xen Trong Vườn Dừa
Ngày đăng: 24/06/2014

Theo ông Phan Văn Khổng - Trưởng Ban điều hành Dự án ca cao, năm 2014 sẽ thực hiện theo phương thức “phối hợp với các cấp Hội Cựu chiến binh phát triển 450ha ca cao trồng xen trong vườn dừa cho những nông hộ có điều kiện, có quyết tâm, có đăng ký tự đầu tư trồng mới với UBND xã.

Nhà nước sẽ hỗ trợ theo phương thức bằng tiền mặt 40% giá cây giống sau khi nghiệm thu thực tế tại vườn”, theo dự toán được UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt là 2.400đ/cây.

Theo số liệu thống kê cho thấy, hiện nay diện tích ca cao trồng xen trong vườn dừa toàn tỉnh chỉ còn khoảng 5.211ha, so với Dự án 10.000ha trước đây đã giảm khoảng gần 50% diện tích, vì không có hiệu quả.

Nhằm tiếp tục khuyến khích trồng mới 450ha trong năm 2014 theo phê duyệt của UBND tỉnh, Ban điều hành Dự án phát triển ca cao đã triển khai và hướng dẫn một số biện pháp để có hiệu quả hơn. Đã giới thiệu 2 cơ sở có khả năng sản xuất cung ứng cây giống ca cao đảm bảo chất lượng năm 2014 cho các xã và nông dân là ông Nguyễn Công Thành; ông Lê Phước Toàn, Sơn Định (Chợ Lách).

Nếu mua cây giống, chú ý tiêu chuẩn: chiều cao gốc ghép, tính từ mặt túi bầu lớn hơn 40cm; chiều cao chồi ghép, tính từ mắt ghép trở lên lớn hơn 25cm, có 4 cặp lá phát triển; đường kính gốc ghép lớn hơn 0,7cm; kích thước túi bầu cây giống 9cm x 20cm; thành phần giá thể trong túi bầu: 30% đất, 15% trấu, 55% mụn dừa; gồm các giống: TD3, TD5, TD10, TD8, TD9. Chú ý, giống phải có nhãn hàng hóa bằng thẻ đeo hoặc in trên túi bầu, trong đó ghi rõ tên giống, nơi sản xuất theo qui định.


Có thể bạn quan tâm

Người trồng bưởi da xanh đầu tiên trên cao nguyên, thu hơn 1 tỷ đồng/năm Người trồng bưởi da xanh đầu tiên trên cao nguyên, thu hơn 1 tỷ đồng/năm

Ba năm sau, vườn bưởi 700 gốc bưởi da xanh nổi tiếng ở miền Tây bắt đầu cho quả ngọt không kém xứ miệt vườn, mỗi năm thu nhập hơn tỷ đồng/ha.

25/09/2017
Trồng mai cảnh xen dừa xiêm lùn thu tiền tỷ mỗi năm Trồng mai cảnh xen dừa xiêm lùn thu tiền tỷ mỗi năm

Chỉ từ hơn 3.000m2 đất trồng mai xen dừa với hơn 8.000 gốc mai, nhờ đam mê và tài năng của mình anh Thu đã có thu nhập mỗi năm tỷ đồng.

26/09/2017
Giàu từ nghề ương nuôi cua giống Giàu từ nghề ương nuôi cua giống

Với ưu thế chất lượng cua Năm Căn đã được công nhận, nhiều hộ dân tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã đầu tư, thực hiện mô hình ương, nuôi cua giống

28/09/2017
Một nghề thì sống, đống nghề thì Một nghề thì sống, đống nghề thì "đút túi" có...1,3 tỷ thôi!

Anh Hà Văn Mạn chia sẻ, đạt được kết quả trong sản xuất, kinh doanh là nhờ mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt.

30/09/2017
Nuôi động vật bản địa bằng thức ăn tự nhiên, doanh thu hơn 1 tỷ đồng/năm Nuôi động vật bản địa bằng thức ăn tự nhiên, doanh thu hơn 1 tỷ đồng/năm

Chăn nuôi động vật bản địa, chúng tôi được người dân nơi đây chỉ dẫn đường chu đáo và thấy họ khen ngợi cơ sở này…

02/10/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.