Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

78 Hộ Chăn Nuôi Đầu Tiên Được Cấp Chứng Nhận VietGAHP

78 Hộ Chăn Nuôi Đầu Tiên Được Cấp Chứng Nhận VietGAHP
Ngày đăng: 24/12/2013

Ngày 19–12, 78 hộ chăn nuôi đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được Ban quản lý Dự án Lifsap tỉnh trao giấy chứng nhận VietGAHP (thực hành chăn nuôi tốt).

Các hộ này nằm trong chương trình hỗ trợ của Dự án Lifsap nhằm nâng cao khả năng canh tranh thông qua cải tiến năng suất, chất lượng an toàn thực phẩm và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chuỗi sản xuất sản phẩm chăn nuôi theo hướng sạch từ trang trại đến bàn ăn.

Dự án Lifsap được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới và được triển khai thực hiện tại 12 tỉnh, thành trong cả nước. Tại Đồng Nai, Ban quản lý Dự án Lifsap tỉnh đã chọn 78 hộ ở 3 vùng GAHP, gồm các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất và TX.Long Khánh để thực hiện thí điểm.

Hiện Dự án Lifsap đã thành lập được 52 nhóm GAHP với trên 1.000 hộ chăn nuôi tham gia.


Có thể bạn quan tâm

Lại Phát Hiện Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Lại Phát Hiện Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Ngày 9/12, Bộ NN&PTNT tổ chức họp giao ban công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông, lâm, thủy sản tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12.

11/12/2013
Mô Hình Nuôi Heo Thịt Trên Đệm Lót Sinh Học Được Đánh Giá Cao Mô Hình Nuôi Heo Thịt Trên Đệm Lót Sinh Học Được Đánh Giá Cao

Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) vừa tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả của mô hình nuôi heo thịt trên đệm lót sinh học.

11/12/2013
Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Hiệu Quả Của Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông

Phú Yên có diện tích mặt nước ngọt tương đối lớn, nhưng việc phát triển thủy sản nước ngọt trong thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng. Đến nay, diện tích ao hồ nuôi thủy sản nước ngọt ở Phú Yên chỉ hơn 276ha, với tổng sản lượng khoảng 304 tấn.

03/01/2014
Thịt Nội Yếu Thế Về Giá Thịt Nội Yếu Thế Về Giá

Hiện nay, thịt nhập khẩu về Việt Nam dù vẫn chịu thuế nhưng đã có lúc lấn át thịt trong nước về giá khiến doanh nghiệp, người chăn nuôi lo lắng. Sắp tới đây, khi thuế nhập khẩu thịt ngoại bằng 0, thị trường này sẽ là cuộc đọ sức nhiều cam go.

11/12/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Cá, Tôm Trên Ruộng Lúa Hiệu Quả Từ Mô Hình Cá, Tôm Trên Ruộng Lúa

Năm 2013, nông dân huyện Châu Thành A (Hậu Giang) thả nuôi 750ha thủy sản, trong đó 430ha cá ruộng. Hầu hết diện tích thả nuôi đều trúng mùa, được giá. Nhưng vui nhất là những hộ nuôi tôm càng xanh toàn đực và nuôi ghép các loại cá “đen” trên ruộng lúa. Đây là mô hình mới ở tỉnh Hậu Giang sẽ được nhân rộng theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

03/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.